x close

หมอปลา-เสี่ยเปีย ควักเงินสด 5 แสน ประกันบาส มือแทง 6 รุม 1 น้องจะไม่สู้ลำพัง


          หมอปลา เสี่ยเปีย ควักเงินเพื่อช่วยเหลือ บาส มือแทง 6 รุม 1 จนเสียชีวิตไป 2 ยืนยันไม่ให้บาสต้องสู้เพียงลำพัง ใจของตนยังไม่เท่าใจของบาสเลย

บาส ณัฐวุฒิ
ภาพจาก ช่อง 3

          กำลังเป็นประเด็นร้อนประจำวัน จากกรณีของนายบาส วัยรุ่นที่ถูกบุกบ้านหาเรื่อง 6 คน แต่นายบาสออกมาสู้พร้อมมีดสปาต้า ไล่แทงวัยรุ่น 6 คนกลุ่มนั้นจนเสียชีวิตไป 2 คน และสุดท้าย นายบาสเจอ 3 ข้อหาร้ายแรงคือ พยายามฆ่า ฆ่าคนตาย และพกพาอาวุธ

          อ่านเพิ่มเติม สรุปประเด็น วัยรุ่นตามถึงบ้าน 6 รุม 1 แจกของลับสู่การฆ่า ฆาตกรรมหรือป้องกันตัว

          ล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมด้วยนายสาธิต แสงจันทร์ หรือ เสี่ยเปีย ได้ยื่นประกันตัวนายบาส และติดต่อกับนางอริษา แม่ของนายบาส มือแทง โดยที่หมอปลาได้คุยกับแม่ของนายบาส และแม่บอกว่า ตอนนั้นทั้งครอบครัวอยู่กัน 2 คนแม่ลูกไม่มีคนช่วยเหลือ และทางบาสไม่ใช่ฝ่ายที่มาหาเรื่อง แต่วัยรุ่นทั้ง 6 คนต่างหากที่มาหาเรื่องเอง ภาพจากกล้องวงจรปิดก็มีหลายมุม หมอปลาไม่สามารถปล่อยให้แม่สู้เองตามลำพังได้ อีกฝั่งก็มาไม่รู้ตั้งกี่คน

หมอปลา
ภาพจาก INN

          หมอปลายอมรับว่า พอเห็นคลิปแล้วต้องยอมรับจริง ๆ ว่า ใจของตนยังไม่เท่าน้องเลย ครอบครัวนายบาสไม่มีใคร พ่อก็ไม่ได้ติดต่อกันมา 20 ปี ส่วนเรื่องคลิปที่นายบาสถูกล้อมนั้น หมอปลาบอกว่า ตนไม่ได้อยากเข้าข้างผู้ต้องหา เราต้องคิดว่า ถ้าเราอยู่ตรงนั้นแล้วเราจะทำอย่างไร วัยรุ่นทั้ง 6 คนเป็นคนต่างถิ่น ไปหาเรื่องเจ้าถิ่นมันสมควรไหม และอยากให้ตำรวจสอบสวนเรื่องนี้ด้วยความยุติธรรม ต้นเรื่องมาจากการที่นายบาสถูกหาเรื่อง จะมาดำเนินคดีกับนายบาสฝ่ายเดียวไม่ได้

          ด้านแม่ของนายบาสบอกว่า ไม่คิดว่าเราจะมีโอกาสนี้ ก่อนหน้านี้ตำรวจบอกว่า โทษคดีนี้สูง เงินประกันต้องเยอะ เราก็ถอดใจแล้วและคิดว่าคงเอาลูกออกมาไม่ได้ หากหมอปลายินดีมาช่วยตนก็ยินดี ตนขอบคุณทุกกำลังใจ และอยากให้ลูกออกมาพูดคุยถึงความจริงฝั่งเขาบ้าง

เสี่ยเปีย
ภาพจาก INN

          ทางด้านนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ กล่าวว่า สำหรับแนวทางการต่อสู้คดี ขณะนี้มีความมั่นใจในพยานหลักฐาน ที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายณัฐวุฒิได้ โดยเฉพาะหลักฐานที่เป็นประจักษ์พยาน สามารถที่จะอธิบายข้อเท็จจริงให้กับสังคม หรือศาลเชื่อมั่นว่าคู่กรณีมีพฤติกรรมอย่างไร ถึงแม้ว่าลูกความจะถูกดำเนินคดีในข้อหาหนัก แต่ก็เชื่อมั่นกับพยานหลักฐานที่มีอยู่

          ขณะที่เสี่ยเปีย นายประกันในฐานะเจ้าของหลักทรัพย์ 5 แสนบาท กล่าวว่าตน เป็นเพื่อนบ้านของนายณัฐวุฒิ รู้สึกสงสารและเห็นใจกับความไม่ถูกต้องในครั้งนี้ โดยได้นำเงินสดจำนวน 5 แสนบาท มายื่นต่อศาลเพื่อขอประกันตัวโดยไม่มีเงื่อนไข หรือเจตนาอื่น พร้อมทั้งยืนยันว่าจะช่วยเหลือจนคดีถึงที่สุด เพราะที่ผ่านมาก็มีการช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด


ขอบคุณข้อมูลจาก ทีนิวส์, ช่อง 3, INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอปลา-เสี่ยเปีย ควักเงินสด 5 แสน ประกันบาส มือแทง 6 รุม 1 น้องจะไม่สู้ลำพัง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2564 เวลา 15:32:39 24,750 อ่าน
TOP