x close

ดราม่า ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด ล่าสุดแจงแล้ว หลังชาวเน็ตเป็นห่วง หวั่นตึกถล่ม !

 
            หนุ่มแจงดราม่า ปม ปลูกผักบนดาดฟ้าคอนโดชั้น 22 ชาวเน็ตวิจารณ์หวั่นตึกถล่ม ยัน วิศวกรออกแบบคำนวณทุกอย่าง ผู้อาศัยรับรู้อยู่แล้ว


ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด

ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด

            กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันสนั่นหลังจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปปลูกผักบนดาดฟ้าคอนโด สูงชั้นที่ 22 ซึ่งมีผักหลากหลายชนิด ทั้งผักสวนครัว อย่าง ตะไคร้ ต้นหอม ฟักทอง ทำให้มีทั้งเสียงชื่นชมและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ บางส่วนเป็นห่วงว่าปริมาณดินที่ใช้ปลูกพืชผักนั้นมีจำนวนมาก เกรงจะส่งผลกระทบถึงโครงสร้างอาคาร

            บางคนบอกว่า ตึกที่ตัวเองอาศัยอยู่เจ้าของตึกก็ปลูกผักบนดาดฟ้า ทำให้ห้องของตัวเองซวยเต็ม ๆ เพราะแต่ละวันจะมีตัวอะไรต่อมิอะไรออกมาจากท่อระบายน้ำ และฝังตัวในกระเบื้องด้วย นอกจากนี้ยังมีบางคนถึงกับช่วยคำนวณการรับน้ำหนักให้ว่าน่าจะออกแบบไว้ให้รับได้ไม่เกิน 200 กิโลกรัม ต่อตารางเมตร พร้อมทั้งอยากให้เจ้าของคลิปออกมาชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้น นั้น

ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด

ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด

ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด

ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด

              ความคืบหน้าล่าสุด (14 ตุลาคม 2564) มีรายงานว่า ผู้ใช้ TikTok รายดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงแล้ว โดยระบุว่า มาอธิบายคร่าว ๆ แล้วนะทุกคน ขอบคุณที่ติดตามนะครับ ซึ่งเจ้าของคลิปได้แจงไว้เป็นข้อ ๆ ดังนี้

              1. ดินมีการขนขึ้นดาดฟ้าตั้งแต่มีการสร้างคอนโด เพื่อปลูกดอกไม้เป็นสวนหย่อม วิศวกรผู้ก่อสร้างมีการออกแบบคำนวณทุกอย่าง ระบบร่องระบายน้ำลงพื้นดิน ซึ่งผู้อยู่อาศัยก็รับรู้อยู่แล้ว

              2. การปลูกผักเพิ่งจะมาทำไม่นาน ปลูกผักที่เก็บเกี่ยวระยะสั้น ๆ พืชคลุมดิน ตายในไม่กี่เดือน ซึ่งปกติพื้นที่ดาดฟ้ารกร้าง ต้นหญ้าคา ต้นกระถิน วัชพืช ซึ่งเกิดเองมีจำนวนมาก ก็เลยมาเพิ่มพื้นที่สีเขียวและมีผักปลอดสารทานด้วย

              3. ขอขอบคุณทุกคำติชม ด้วยนะครับ

ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด

ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด

ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด

ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด




 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ปลูกผักดาดฟ้าคอนโด ล่าสุดแจงแล้ว หลังชาวเน็ตเป็นห่วง หวั่นตึกถล่ม ! อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2564 เวลา 18:13:07 31,470 อ่าน
TOP