x close

ไม่ต้องขายไตแล้ว ! ครอบครัวประกาศขายอวัยวะโล่งใจ เคลียร์จบ ได้บ้าน-ที่ดินคืน

 
               หนุ่มใหญ่ชาว จ.อุบลราชธานี โล่งใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าช่วยเคลียร์ ตอนนี้ได้บ้าน-ที่ดิน คืนแล้ว หลังมืดแปดด้านค้ำประกันจนโดนฟ้อง ต้องประกาศขายตา-ไต ยกครอบครัว


            จากกรณีที่นายรักษ์เทวา คะพิมพ์อุดมลาภ อายุ 48 ปี พนักงานจ้าง อบต.เจียด อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้ออกมาประกาศขายตา-ไต หลังค้ำประกันรถแทรกเตอร์ มูลค่ากว่า 860,725 บาท ให้กับภรรยาของเพื่อนสนิท แต่สุดท้ายภรรยาของเพื่อนไม่ยอมส่งค่างวดแล้วก็ไม่รับผิดชอบ ทำให้ตนเองตกเป็นจำเลยที่ 2 ในฐานะคนค้ำประกัน และถูกฟ้องยึดทรัพย์แทน จึงประกาศขายตา-ไต ยกครอบครัว

            ล่าสุด (15 ตุลาคม 2564) เดลินิวส์ รายงานว่า นายรักษ์เทวา พร้อมภรรยา และลูกอีก 2 คน ได้เดินเท้ามาจากบ้านในพื้นที่ ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อจะเดินทางเข้าจังหวัดอุบลราชธานี ไปร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ระยะทางกว่า 100 กม. โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาดักรอให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

            ด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีทราบข่าวจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ และเชิญครอบครัวนายรักษ์เทวา มาพูดคุยเพื่อรับเรื่องและสอบถามถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น และสั่งการให้นำนางจุไรรัตน์ ทิพระษาหาร ผู้เช่าซื้อรถแทรกเตอร์ ที่เป็นจำเลยที่ 1 พร้อมสามี คือ ด.ต. มานิตย์ ทิพระษาหาร มาที่สำนักงานเทศบาลตำบลหัวนา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อพูดคุยกัน

            นายพงศ์รัตน์ เผยว่า จากการคุยกับนางจุไรรัตน์ ได้ข้อตกลงว่านางจุไรรัตน์ จะคืนรถแทรกเตอร์ให้กับบริษัท ดังนั้นหนี้ทั้งหมดก็จะเป็นอันยุติลงตามคำพิพากษาของศาล จะเหลือเพียงค่าธรรมเนียมอาจจะมีจำนวนไม่มากนั้น ทางครอบครัวของนางจุไรรัตน์ ก็พร้อมดูรายละเอียดว่าจะชำระเงินที่เหลืออย่างไร ซึ่งทางสำนักงานบังคับคดีได้ประสานทางโทรศัพท์ไปพูดคุยกับบริษัทที่เป็นผู้ยื่นให้สำนักงานบังคับคดีขายทรัพย์ จากการพูดคุยทางบริษัทก็ยินดีที่จะรับรถแทรกเตอร์คืน

            นายพงศ์รัตน์ กล่าวอีกว่า ทางสำนักงานบังคับคดีได้ให้ความช่วยเหลือโดยงดการบังคับคดี (ชะลอการขายทอดตลาด) และเรียกให้จำเลยที่ 1 ส่งมอบทรัพย์แก่โจทก์เพื่อตัดต้นเงิน และให้โจทก์ กับจำเลยที่ 1 - จำเลยที่ 2 ไกล่เกลี่ยชั้นบังคับคดีในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 น.

             นายพงศ์รัตน์ ระบุว่า ถ้ากรณียกเลิกหนี้ทั้งหมด ค่าของตัวรถคืนเป็นเงิน 8 แสนบาท หนี้ก็หมดไป ดังนั้นความเดือดร้อนก็ผ่อนคลายลงแล้วและจะสั่งการให้สำนักงานบังคับคดีดูแลเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นเรียบร้อย ดังนั้นต้อนนี้ก็ไม่ต้องขายตา-ไต ยกครอบครัวแล้ว ทางจังหวัดจะหาทางแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้่นเรียบร้อยได้โดยไม่มีการเดือดร้อนใด ๆ ทั้งสิ้น



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ต้องขายไตแล้ว ! ครอบครัวประกาศขายอวัยวะโล่งใจ เคลียร์จบ ได้บ้าน-ที่ดินคืน โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 23:50:41 2,718 อ่าน
TOP