x close

ขายหน้า ! น้ำรั่วห้องประชุมสภา 1.2 หมื่นล้าน ไหลเป็นน้ำตก บี้ผู้รับเหมาตอบ คุ้มค่าหรือไม่

         น้ำรั่วห้องประชุมสุริยัน อาคารรัฐสภา 1.2 หมื่นล้าน ชี้ไม่ใช่ครั้งแรก วัชระ  เพชรทอง จี้ผู้รับเหมาตอบ รัฐสภาน้ำรั่วกี่จุด คุ้มค่า 1.2 หมื่นล้านไหม ส่งมอบงานหรือยัง

น้ำรั่ว ห้องประชุมสภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 16 ตุลาคม 2564 นายวัชระ  เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการรัฐสภาว่า หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำรั่วจากเพดานห้องประชุมสุริยัน ซึ่งเป็นห้องประชุมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามคลิปและภาพที่เพื่อนข้าราชการถ่ายส่งมาให้เป็นหลักฐาน โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 กันยายน ก็เคยเกิดเหตุลักษณะนี้ในอาคารรัฐสภามาแล้ว

         นายวัชระจึงยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และ นายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ ประธานกรรมการตรวจการจ้าง เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จํากัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ตามสัญญาเลขที่ 116/2556 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ก่อสร้างเสร็จสิ้นตามกฎหมายหรือไม่

น้ำรั่ว ห้องประชุมสภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         รวมถึงการว่าจ้างบริษัทผู้รับเหมาช่วงผิดสัญญาหรือไม่ มีน้ำรั่วทั่วทั้งอาคารเวลาฝนตกรวมทั้งสิ้นกี่จุด คุ้มค่ามาตรฐานกับเงิน 12,280 ล้านบาท หรือไม่ และมีการส่งมอบงานให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรหรือยัง หรือถ้าก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จจะสามารถส่งมอบงานก่อสร้างได้เมื่อใด อย่างไร

         รัฐสภาแห่งนี้ ตัวอาคารสร้างด้วยวงเงิน 12,280 ล้านบาท สัญญาก่อสร้าง 900 วัน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดย นายสรศักดิ์  เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในขณะนั้นอนุมัติให้ ขยายเวลาก่อสร้างถึง 4 ครั้ง รวม 1,874 วัน จนสิ้นสุดสัญญาวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ผู้รับเหมาจะขอขยายเวลาอีกเป็นครั้งที่ 5 จำนวน 133 วัน แต่สำนักกฎหมาย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทำหนังสือคัดค้าน จึงไม่ได้ขยายเวลาต่อ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขายหน้า ! น้ำรั่วห้องประชุมสภา 1.2 หมื่นล้าน ไหลเป็นน้ำตก บี้ผู้รับเหมาตอบ คุ้มค่าหรือไม่ โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 14:19:20 9,905 อ่าน
TOP