x close

ผวา.. กู้ภัยรับแจ้งแก๊สรั่วกลางห้าง เร่งหาต้นตอวุ่น พอเจอผู้ร้าย แทบหงายเงิบ !!

 
             กู้ภัยรับแจ้งเหตุแก๊สรั่วห้างฯ ในออสเตรเลีย ดับเพลิงเร่งหาต้นตอวุ่น สุดท้ายพบความจริง เงิบแรงมาก เผยกลิ่นรุนแรงแบบสาหัส

ทุเรียน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์แคนเบอร์ราไทม์ส รายงานว่า เกิดเหตุการณวุ่นวายขึ้นที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในย่านดิกสัน กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและดับเพลิง ACT ระดมกำลังเข้าค้นหาพื้นที่ หลังได้รับแจ้งเหตุแก๊สรั่ว และกันประชาชนไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ หวั่นเกิดอันตราย แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นเหตุเข้าใจผิด

              เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการค้นหาต้นตอของกลิ่นแก๊สรั่ว จนกระทั่งพบว่ามาจากห้องพักแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่เหนืออาคารศูนย์การค้า จึงเร่งเข้าไปตรวจค้น ก่อนจะพบว่าไม่มีเหตุแก๊สรั่วแต่อย่างใด และต้นเหตุของเรื่องคือ ทุเรียน

              หน่วยฉุกเฉิน เปิดเผยว่า ทุเรียนมีกลิ่นหนักหน่วงขมคอมาก ตลบอบอวลคละคลุ้งกระจายไปไกลมาก ลงไปถึงร้านค้าข้างล่าง และแม้แต่อยู่ลานจอดรถก็ยังได้กลิ่นชัดเจน คาดว่าทุเรียนดังกล่าวอาจจะใกล้เน่า หรือเน่าแล้ว ถึงได้ส่งพลานุภาพกลิ่นได้โหดขนาดนี้

ทุเรียน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่ออสเตรเลีย โดยก่อนหน้านี้ในปี 2562 มหาวิทยาแคนเบอร์ราได้สั่งอพยพนักศึกษาและผู้ใช้บริการออกจากห้องสมุด เพราะคิดว่าเกิดแก๊สรั่ว แต่แท้จริงแล้วเป็นเพราะทุเรียนที่มีคนวางทิ้งไว้จนเน่า

              อ่านข่าว - ม.ออสเตรเลีย แตกตื่น ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังมีแก๊สรั่ว แต่ที่ไหนได้ ต้นเหตุคือทุเรียน

              ทุเรียน เป็นผลไม้ที่เป็นที่นิยมและหาได้ทั่วไปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขึ้นชื่อเรื่องผลที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ และกลิ่นเฉพาะตัว โดยทุเรียนมีกลิ่นที่รุนแรงมาก และถูกห้ามนำเข้าในหลายสถานที่ เช่น สถานีรถไฟใต้ดินที่สิงคโปร์ แม้แต่ประเทศไทยเอง รถขนส่งสาธารณะ และบางสถานที่ก็ห้ามนำทุเรียนเข้าเช่นกัน



ขอบคุณข้อมูลจาก
The Canberra Times
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา.. กู้ภัยรับแจ้งแก๊สรั่วกลางห้าง เร่งหาต้นตอวุ่น พอเจอผู้ร้าย แทบหงายเงิบ !! อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2564 เวลา 10:46:49 18,019 อ่าน
TOP