x close

ขยี้ตาแป๊บ ! ภาพไวรัล คล้าย งู 3 ตัว เลื้อยอยู่บนต้นไม้ แต่เฉลยอึ้งไม่ใช่อสรพิษแบบที่คิด

           เผยภาพไวรัล คล้ายงู 3 ตัวเลื้อยอยู่บนต้นไม้ ก่อนเฉลยว่าไม่ใช่แบบที่คิด แท้จริงคือสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น สร้างภาพลวงตาคล้ายอสรพิษเพื่อป้องกันตัว



          วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์เดอะซัน เผยภาพที่กำลังกลายเป็นไวรัลในโซเชียล หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @thegallowboob เผยภาพคล้ายงูดุร้าย 3 ตัวอยู่บนต้นไม้ต้นหนึ่ง ก่อนจะเฉลยความจริงว่าสิ่งที่ได้เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่คิดแม้แต่น้อย


https://twitter.com/thegallowboob/status/1448863491977220101


            เจ้าของทวิตอธิบายว่า ผีเสื้อหนอนใบกระท้อน เป็นหนึ่งในผีเสื้อที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันมีชีวิตอยู่ได้ราว 2 สัปดาห์ โดยเป้าหมายของมันเมื่อโตเต็มวัยคือวางไข่ มันปกป้องไข่ด้วยการปลอมตัวเป็นงูจนกว่าไข่จะฟักตัว

ภาพไวรัล

            งานนี้ทำเอาชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยต้องขยี้ตาแรง ๆ ถ้าไม่ได้อ่านแคปชั่นดูยังไงมันก็คืองูชัด ๆ แต่พอมาสังเกตดูดี ๆ ที่มองว่าเป็นหัวงูนั้น แท้จริงคือลวดลายจากปีกของมันนั่นเอง

            สำหรับ ผีเสื้อหนอนใบกระท้อน หรือ ผีเสื้อยักษ์ (Attacus Atlas, Atlas Moth) เป็นหนึ่งในแมลงขนาดใหญ่ที่สุดในโลก พบได้ในฟิลิปปินส์และแถบทวีปเอเชีย โดยปีกของมันมีความยาวได้ถึง 27 เซนติเมตร เป็นส่วนที่มันใช้เป็นกลไกป้องกันตัว โดยข้อมูลจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ระบุว่า เมื่อมันถูกสัตว์นักล่าเข้ามาคุกคาม มันจะร่วงลงไปที่พื้น จากนั้นกระพือปีกอย่างช้า ๆ เพื่อเลียนแบบหัวงูเพื่อขู่สัตว์นักล่า

ภาพไวรัล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขยี้ตาแป๊บ ! ภาพไวรัล คล้าย งู 3 ตัว เลื้อยอยู่บนต้นไม้ แต่เฉลยอึ้งไม่ใช่อสรพิษแบบที่คิด โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2564 เวลา 17:58:52 34,284 อ่าน
TOP