x close

พ่อเซ็งลูกขาดเรียนเหตุคนขับรถ รร. หาย ขอออกโรงเอง จัดลีมูซีนตระเวนรับเด็ก ไปแบบเท่ ๆ กันเลย


           เด็ก ๆ อดไปโรงเรียน เพราะคนขับรถโรงเรียนไม่มาทำงาน เศร้าใจกันทั่วเมือง จนได้เจอคุณพ่อสุดคูล ยื่นมือช่วยแบบเท่ ๆ จัดลีมูซีนกันไปเลย 

รถรับส่งนักเรียน

           ในช่วงเวลาที่เด็ก ๆ ส่วนมากต้องขาดเรียนหรือไม่สามารถไปเจอหน้าเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 บีบบังคับ ทำให้เด็ก ๆ ส่วนใหญ่อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเบื่อหน่าย อยากกลับไปเรียนและเล่นกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สำหรับเหล่านักเรียนในรัฐโอไฮโอ สหรัฐฯ แม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้จะคลี่คลายลงจนเด็ก ๆ สามารถกลับไปเรียนได้แล้ว แต่ก็ไม่วายมีปัญหาใหม่เกิดขึ้น จนทำให้เด็ก ๆ หลายคนต้องขาดเรียนไปอย่างน่าเศร้า

           และปัญหาที่ว่านั้นก็คือการขาดแคลนคนขับรถโรงเรียนนั่นเอง ซึ่งปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงโรงเรียนใดโรงเรียนหนึ่ง แต่เป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ พื้นที่ของเมืองโคลัมบัส โดยมีเด็กหลายสิบคนพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย

รถรับส่งนักเรียน

           แต่ด้วยความใจดีของคุณพ่อรายหนึ่ง ทำให้ตอนนี้มีเด็ก ๆ จำนวนมากสามารถกลับไปเรียนกันได้แล้ว แถมยังเป็นการเปิดประสบการณ์ไปโรงเรียนแบบคูล ๆ เท่จนทุกคนต้องเหลียวมอง เมื่อ ฌอน โรเจอร์ส จูเนียร์ คุณพ่อรายนี้ตัดสินใจนำรถลีมูซีนของเขา ออกไปรับเด็ก ๆ ส่งโรงเรียนด้วยตัวเอง

รถรับส่งนักเรียน

           จากข้อมูลของเว็บไซต์นิวยอร์กไทม์ส เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 เผยว่า ฌอนรู้สึกเซ็งมากกับปัญหาขาดแคลนคนขับรถบัส รับ-ส่ง นักเรียน และลูกของเขาก็ต้องขาดเรียนไป 1 วันเพราะไม่มีรถบัสมารับ เพื่อแก้ปัญหาเขาจึงนำรถลีมูซีนของครอบครัวออกไปส่งลูกด้วยตัวเอง และอาสาไปรับเด็กคนอื่น ๆ ทั่วเมืองโคลัมบัส

           ฌอน เผยว่า หลังได้รับอนุญาตจากพ่อแม่ของเด็ก ๆ แล้ว เขาจะรับเด็กขึ้นลีมูซีนไปส่งที่โรงเรียน แทนที่จะปล่อยให้เด็ก ๆ ทิ้งอยู่บ้าน หรือต้องเดินไปตามถนนกันเอง

           "ทุก ๆ คนก็ดูจะช็อกกันครับว่าใครขับลีมูซีนมา แล้วก็สงสัยว่ามีใครนั่งอยู่ที่เบาะหลัง" ฌอน เผยกับ ABC 6

รถรับส่งนักเรียน

           ในวันแรกฌอนรับเด็ก ๆ มา 25 คน จากบ้านไปส่งถึงโรงเรียน และในวันต่อมาจำนวนเด็ก ๆ ก็เพิ่มขึ้นเป็น 42 คน

           "ทุก ๆ คนคอยพูดกันอยู่ตลอดว่า มาช่วยชุมชนกันเถอะ มาหยุดความรุนแรงกันเถอะ อะไรพวกนั้น แต่ผมกลับรู้สึกว่าก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการหยุดความรุนแรง ก็คือการให้เด็ก ๆ ได้ไปโรงเรียน แทนที่จะปล่อยให้พวกเขาขาดเรียน และออกไปสร้างปัญหา" ฌอน กล่าว

รถรับส่งนักเรียน

           แน่นอนว่าอาจไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกันไอเดียของคุณพ่อรายนี้ แต่กระแสตอบรับจากสังคมเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านที่ฌอนอยู่ ขณะที่ฌอนยังเผยถึงความตื้นตันใจที่เกิดขึ้นด้วยว่า มีหนูน้อยคนหนึ่งเกือบทำเขาร้องไห้ เธอร้องไห้เพราะไปโรงเรียนไม่ได้ ดูเหมือนว่าเด็กคนนี้จะขาดเรียนมาเกือบสัปดาห์แล้วเพราะปัญหาที่เกิดขึ้น จากนั้นเธอก็ร้องไห้เพราะมีความสุขมากที่ได้กลับไปโรงเรียน

           อนึ่ง ในการประชุมบอร์ดของเมือง ดร.เทลิซา ดิซอน ผู้อำนวยการโรงเรียนประจำเมืองโคลัมบัส ยอมรับว่ามีคนขับรถโรงเรียน 15-20% ที่ลาป่วย เกือบทุกวันในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ทำให้คนขับรถที่มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กไทม์ส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเซ็งลูกขาดเรียนเหตุคนขับรถ รร. หาย ขอออกโรงเอง จัดลีมูซีนตระเวนรับเด็ก ไปแบบเท่ ๆ กันเลย อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2564 เวลา 08:57:18 12,154 อ่าน
TOP