x close

แม่เล่าประสบการณ์ ลูกสาววัย 12 จ้องมือถือนาน สุดท้ายตาเลือดออก ต้องผ่าตัด

          แม่เล่าประสบการณ์ ลูกสาวจ้องมือถือนานกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน โดยเฉพาะช่วงเรียนออนไลน์ สุดท้ายเลือดออก ต้องผ่าตัดเล็กเพื่อแก้ปัญหาก้อนเลือดอุดตัน

ตกตกตก

          วันที่ 18 ตุลาคม 2564 เฟซบุ๊ก Jureeporn Y. Ple โพสต์เล่าเรื่องลูกสาวมีอาการบาดเจ็บที่ตาถึงขั้นเลือดไหล เนื่องจากเรียนออนไลน์เยอะจนต้องไปหาหมอ มีรายละเอียดดังนี้

          ลูกสาวตนวัย 12 ปี ปกติเล่นโทรศัพท์วันละ 1-2 ชั่วโมง แต่พอโรงเรียนมีการสอนผ่านการเรียนออนไลน์ ก็จะต้องเล่นเยอะขึ้น รวมแล้วมากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน ขณะเดียวกัน ช่วงนี้ตนก็ติดขายของเทศกาลกินเจ ทำให้ลูกใช้งานติดต่อกันเป็น 10 วัน โดยที่ตนไม่มีเวลาดูแลลูกเลย

ตกตกตก

          ภายหลังน้องบอกว่าเคืองตา ก็เลยให้ใช้โทรศัพท์น้อยลง กระทั่งเช้าวันหนึ่งน้องตื่นมาแล้วเคืองตา ใช้มือขยี้ ก็มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก มากกว่ารูปที่โพสต์ จึงต้องรีบไปหาหมอ หมอบอกว่า เส้นเลือดในตาผิดปกติ จึงทำให้เกิดการอุดตันและเป็นก้อนเลือดขึ้นที่ตา ส่วนสาเหตุบอกไม่ได้แน่ชัด ที่แน่ ๆ การจ้องโทรศัพท์เยอะเป็นสาเหตุเหนึ่ง

          จากเรื่องดังกล่าว ตนจึงอยากให้คนอ่านดูไว้เป็นประสบการณ์ และคอยป้องกันการใช้โทรศัพท์ของลูก ส่วนการรักษาของลูกนั้น ต้องผ่าตัดเล็กเพื่อเอาก้อนเนื้อออก รอหมอตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งในวันอังคารนี้ (19 ตุลาคม 2564)

เลือดออกในตา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เล่าประสบการณ์ ลูกสาววัย 12 จ้องมือถือนาน สุดท้ายตาเลือดออก ต้องผ่าตัด อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2564 เวลา 14:27:00 12,521 อ่าน
TOP