x close

ตากระทึก ! คลิปดินภูเขาสไลด์ทับถนน น้ำท่วมไหลลงเหวเป็นน้ำตก - สะพานขาด

           ตากอ่วมฝนตกหนัก ดินจากภูเขาสไลด์ขวางถนนสายแม่สอด บางจุดน้ำไหลลงเหวสภาพเป็นน้ำตก พบน้ำป่าซัดสะพานข้ามห้วยแม่ท้อขาด

น้ำท่วมตาก

           วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักที่ จ.ตาก ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะการจราจร การสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชนหนักสุดในรอบหลายปี

           พื้นที่ ต.แม่ท้อ อ.เมือง เกิดเหตุการณ์ที่ดินจากภูเขาสไลด์ลงมาขวางถนน เส้นทางสายตาก - แม่สอดทำให้การจราจรติดขัด รถสัญจรผ่าน โดยแขวงทางหลวงนำเครื่องจักรมาขนย้ายสิ่งกีดขวางเปิดทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว

น้ำท่วมตาก

           บางช่วงบนถนนเส้นทางสายตาก - แม่สอด เกิดกลายเป็นน้ำตกเหวนรก เมื่อฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ดินภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว ส่งผลให้น้ำป่าไหลลงมาทับเส้นทางจุดบริเวณทางหลวงหมายเลข 12 ตอน แม่ละเมา - ตาก ระหว่าง กม.62+800 – กม.63+800 บริเวณทางผ่านอุทยานตากสินมหาราช บ้านแม่ท้อ อ.เมืองตาก ความสูงระดับน้ำประมาณ 80 เซนติเมตร สภาพทาง 4 ช่องจราจร

           จากเหตุดังกล่าวยังส่งผลทำให้ รถยนต์หลายคันเสี่ยงตายฝืนขับฝ่าน้ำที่ไหลท่วมถนนพยายามข้ามมาให้ได้ ท่ามกลางความหวาดเสียวของคนที่อยู่อีกฝั่งลุ้นว่ารถจะไปได้หรือไม่ หากพลาดอาจจะพลัดตกเหวลึกได้ ภาพรวมการจราจรติดขัดมีรถยนต์ติดอยู่นับร้อยคัน บางรายติดอยู่ข้ามวันก็มี


           เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุสะพานข้ามลำห้วยแม่ท้อพังเสียหาย เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลาก โดยสะพานดังกล่าวสร้างด้วยคอนกรีตขนาดความยาว 52.00 เมตร กว้าง 2.00 เมตร งบประมาณก่อสร้าง 1,473,000 บาท เพื่อให้เชื่อมต่อ ต.แม่ท้อ หมู่ 2 กับ ต.ป่ามะม่วง หมู่ที่ 6 โดยชาวบ้านได้ใช้สะพานดังกล่าวกันมาช้านาน จากการที่สะพานเสียหายชาวบ้านต้องไปใช้สะพานถนนเจดีย์ยุทธหัตถี และถนนสายเลี่ยงเมืองแทน  

           นายละเอียด ชูปาน ผู้ใหญ่บ้านตำบลป่ามะม่วง บอกว่า น้ำป่าจากป่าสงวนแห่งชาติสานสาง ไหลลงมาสมทบลำห้วยแม่ท้อ ทำให้น้ำป่าจำนวนมากไหลมาตามลำห้วยสาขา กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากได้กัดเซาะสะพาน บ้านเรือนเสียหาย ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 10 ปี ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกสำรวจความเสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

น้ำท่วมตาก

น้ำท่วมตาก

น้ำท่วมตาก

น้ำท่วมตาก

น้ำท่วมตาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตากระทึก ! คลิปดินภูเขาสไลด์ทับถนน น้ำท่วมไหลลงเหวเป็นน้ำตก - สะพานขาด อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2564 เวลา 14:46:04 12,073 อ่าน
TOP