x close

เช็ก 3 คำแนะนำ วิธีป้องกันถูกแฮกเงินในบัญชี หลังเหยื่อถูกดูดเงินหายรัว ๆ เป็นร้อยครั้ง

          ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ เผย 3 วิธีป้องกันการถูกแฮกเงินทางออนไลน์ ทำได้ง่าย ๆ หลังมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อถูกดูดเงินรัว ๆ

ดูดเงินจากบัญชี

          กำลังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ เพราะเป็นเรื่องของเงิน ๆ ทอง ๆ กับกรณีมีผู้เสียหายถูกหักเงินจากบัญชีเงินฝากไปอย่างปริศนา และล่าสุด (17 ตุลาคม 2564) ธนาคารแห่งประเทศไทย แถลงเบื้องต้นว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการรั่วไหลข้อมูลของธนาคาร เพราะจากการตรวจสอบพบว่า เป็นรายการที่เกิดจากการทำธุรกรรมชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ และไม่ใช่แอปฯ ดูดเงิน แต่อย่างใด

          อ่านข่าว : แบงก์ชาติ แจงเหตุเงินหายจากบัญชีรัว ๆ ยันไม่ใช่เพราะแอปฯ ดูดเงิน

ดูดเงินจากบัญชี

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (18 ตุลาคม 2564) รายการข่าวเช้าช่องวัน รายงานข้อมูลจาก อ.ปริญญา หอมเอนก ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ที่ได้มีการเปิดเผยคำแนะนำวิธีการป้องกันเบื้องต้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ เบื้องต้น 3 วิธี ได้แก่...

          - อย่าผูกบัตรเดบิตกับธุรกรรมออนไลน์

          - แนะนำให้เปิดบัญชีใหม่เพื่อใช้สำหรับช้อปปิ้งออนไลน์โดยเฉพาะ อย่าใช้บัญชีเดียวกับบัญชีเงินเดือนที่มีเงินก้อนใหญ่ เพื่อความปลอดภัยหากเกิดถูกแฮกบัญชีจะได้ไม่เชื่อมโยงกับเงินทั้งหมด

          - แนะนำให้จำกัดวงเงินทั้งบัตรเดบิต และบัตรเครดิต


ดูดเงินจากบัญชี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ทั้งนี้ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีผู้ใดที่ตรวจเช็กบัญชีแล้วพบว่ามีความผิดปกติในลักษณะดังกล่าว ควรรีบดำเนินการอายัดบัตรที่มีปัญหา และเข้าแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้านทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าวเช้าช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็ก 3 คำแนะนำ วิธีป้องกันถูกแฮกเงินในบัญชี หลังเหยื่อถูกดูดเงินหายรัว ๆ เป็นร้อยครั้ง อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2564 เวลา 17:44:37 12,442 อ่าน
TOP