x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ป้าเกือบสู่ขิต หลับอยู่ดี ๆ อุกกาบาตพุ่งทะลุหลังคาหล่นเฉียดหน้า หัวใจจะวาย !

| 9,657 อ่าน


           ป้าสะดุ้งตื่นกลางดึก ช็อกหัวใจจะวาย อุกกาบาตหล่นทะลุหลังคา เฉียดหน้าไปนิดเดียว ผู้เชี่ยวชาญชี้ โอกาสแบบนี้ 1 ในแสนล้าน
 

          รูธ แฮมิลตัน หญิงแคนาดา วัย 66 ปี เข้านอนตามปกติเหมือนทุกคืน ในบ้านของเธอที่เมืองโกลเด้น รัฐบริติชโคลัมเบีย โดยในคืนวันที่ 3 ตุลาคม ขณะที่กำลังหลับสบายอยู่นั้น รูธก็ตื่นขึ้นมาอย่างกะทันหัน เพราะได้ยินเสียงดังตูมสนั่นและเสียงหมาเห่าดังลั่น เธอตกใจมาก เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่
 

          ก่อนจะตกใจยิ่งกว่าเดิมเมื่อค้นพบความจริงว่าต้นเหตุคือ อุกกาบาต และตัวเองรอดตายแบบเส้นยาแดงผ่าแปด….
 

          จากการรายงานของเว็บไซต์เอ็นพีอาร์ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 23.35 น. รูธอยู่บ้านคนเดียวและกลัวมาก เธอจึงรีบโทร. แจ้งตำรวจไว้ก่อน
 

          “ตอนนั้นฉันไม่รู้ว่าต้องทำยังไง เลยโทร. แจ้ง 911 ตอนที่ฉันกำลังคุยกับเจ้าหน้าที่ ฉันพลิกหมอนดูพบก้อนหินก้อนใหญ่อยู่ระหว่างหมอนสองใบ พอตั้งสติก็พบว่ามีเศษผงจากเพดานร่วงเต็มหน้า แต่ไม่รอยขีดข่วนใด ๆ ฉันไม่รู้ว่ามันมาได้ไง และบอกเลยว่าตั้งแต่เกิดมา ฉันไม่เคยกลัวสุดชีวิตแบบนี้มาก่อน” รูธ กล่าวกับสื่อ
 

          ทางตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่ามีร่องรอยทะลุที่หลังคาและเพดานห้อง พวกเขาสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นหินที่ลอยมาจากไซต์ก่อสร้างที่อยู่ถัดไปไม่ไกล ซึ่งจากการสอบถามอย่างละเอียด ไซต์ก่อสร้างแจ้งว่าไม่ได้ทำกิจกรรมใด ๆ ในช่วงเกิดเหตุ แต่ยืนยันว่าพบเห็นอะไรสักอย่างระเบิดบนฟ้าและตกลงมา
 

          หินก้อนนี้มีขนาดพอ ๆ กับหัวกะหล่ำปลี น้ำหนักเกือบ 1.3 กิโลกรัม รูธกับตำรวจจึงคิดว่ามันอาจจะเป็นอุกกาบาต แต่ก็ยังไม่แน่ใจ จึงให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ โดย อลัน ฮิลเดอแบรนด์ และทีมนักวิทยาศาสตร์ประจำภาควิชาธรณีศาสตร์ มหาวิทยาลัยคัลการี ยืนยันว่าหินดังกล่าวเป็นวัตถุจากนอกโลก
 

          อุกกาบาตดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของฝนดาวตก ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าวิถีกาของอุกกาบาตสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ผู้คนทั่วพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐบริติชโคลัมเบียและตอนกลางกับตอนใต้ของรัฐแอลเบตาที่อยู่ใกล้เคียง สามารถมองเห็นมันร่วงลงมา ก่อนจะระเบิดแล้วตกลงใส่หลังคาบ้านของรูธ

 

          ทางด้าน ปีเตอร์ บราวน์ ศาสตราจารย์และประธานศูนยวิจัยวัตถุนอกโลกขนาดเล็กแห่งแคนาดา กล่าวว่า การที่มีอุกกาบาตใหญ่มากพอที่จะตกลงมาใส่หลังคาบ้านคนแบบนี้ นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยากมาก ๆ โอกาสประมาณ 1 ในแสนล้านต่อปี
 

          ปีเตอร์ได้ขอให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ว่าสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้หรือไม่ ซึ่งจะช่วยในการสืบหาที่มาที่แน่ชัดของปรากฏการณ์น่าทึ่งนี้
 

          ทั้งนี้ ตัวแทนจากสมาคมอุกกาบาต กล่าวว่า หินอุกกาบาตดังกล่าวเป็นที่สนใจอย่างมากในหมู่นักสะสม เขาวิเคราะห์ว่าถ้าคิดมูลค่าเป็นกรัม หินก้อนนี้น่าจะมีราคาสูงได้ถึง 127,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.25 ล้านบาท แต่อาจจะมากกหรือน้อยกว่านี้
 

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่านักวิทยาศาสตร์จะตื่นเต้น แต่รูธยังคงหวาดผวาจนถึงทุกวันนี้ เพราะถ้าหากมันแฉลบไปข้าง ๆ เพียงไม่กี่เซนติเมตร ก็จะหล่นลงบนหน้าเธอพอดี ซึ่งเธอมั่นใจว่าคงตายแน่นอน
 

          “เขาบอกกันว่ามันเป็นเรื่องแปลกมาก และยากมากที่จะเกิดเรื่องแบบนี้ แต่อย่างเดียวที่ฉันคิดคือ ฉันโชคดีมากที่รอชีวิตมาได้” รูธ กล่าว


          นอกจากนี้แล้ว รูธตัดสินใจที่จะไม่ขาย และจะเก็บไว้เป็นเครื่องราวนำโชค เตือนใจว่าเธอผ่านความตายมาได้แบบเฉียดฉิวจริง ๆ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก National Public Radio

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าเกือบสู่ขิต หลับอยู่ดี ๆ อุกกาบาตพุ่งทะลุหลังคาหล่นเฉียดหน้า หัวใจจะวาย ! อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2564 เวลา 21:15 9,657 อ่าน
TOP