x close

อึ้ง ปูเป็นหมื่นตัวถูกทิ้งข้างทาง กลิ่นเน่าเหม็นคลุ้ง ของดีราคาแพง คาดขายไม่ได้เลยแอบทิ้ง


           อึ้ง ปูเป็นหมื่นตัวถูกนำมาทิ้งริมทาง ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งชุมชน พบเป็นปูทะเล น้ำหนักกว่า 300 กก. คาดขายไม่ออกหรือเน่าก่อน เลยนำมาทิ้งไว้ เร่งเช็กกล้องวงจรปิด หาตัวคนทิ้ง

ทิ้งปูทะเลริมทาง
          วานนี้ (18 ตุลาคม 2564) เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 เผยรายงานกรณี นางโสภา มีสัมฤทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลัดหลวง ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางศรีนวล วงศ์พิทักษ์ อายุ 53 ปี กรรมการชุมชน หมู่ที่ 6 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่ามีคนนำปูทะเลจำนวนมาก มาแอบทิ้งไว้ที่ป่าข้างทางในพื้นที่เอกชน จำนวน 5 ไร่ ซึ่งจุดดังกล่าวติดกับบ่อปลาและคลองท่าเกวียน ส่งกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งกระจายเต็มพื้นที่ จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

          จากการลงพื้นที่ตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองลัดหลวง พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมุงดูซากปูจำนวนมากเป็นหมื่นตัว ที่ถูกนำมาทิ้งไว้จนเน่าเหม็น จากการตรวจสอบซากปูพบว่าเป็นปูทะเล ทั้งปูเนื้อและปูไข่ ซึ่งมีราคาแพง แต่ละตัวถูกเชือกมัดก้ามและขาเรียบร้อย สภาพเหมือนปูที่พร้อมขายตามหน้าร้าน

ทิ้งปูทะเลริมทาง
          เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองลัดหลวง ได้นำกำลังกองสาธารณสุขหรือกองรักษาพระอุปกรณ์ เข้าทำการเก็บกู้ นำปูทั้งหมดไปกำจัดยังบ่อกำจัดขยะแพรกษา ส่วนการติดตามหาบุคคลที่นำซากปูมาทิ้ง จะมีการเช็กกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ รวมถึงสอบถามบริเวณใกล้เคียงว่ามีที่ใดที่ทำกิจการปูทะเลหรือไม่

          ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุที่มีคนนำปูมาทิ้ง น่าจะเป็นเพราะปูได้รับความเสียหายจากการขนส่งหรือเก็บรักษา จนเน่าไม่สามารถจำหน่ายได้ หรือเป็นปูดำที่ขายไม่ออก เนื่องจากราคาแพงและช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหน จึงแอบมาทิ้งไว้ที่จุดดังกล่าว

ทิ้งปูทะเลริมทาง

          จากการสอบถาม นางศรีนวล กรรมการชุมชน เผยว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำปูมาทิ้งจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นใกล้กับชุมชนและคนที่สัญจรไปมา ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นปูจึงนัดกับหน่วยงานเทศบาลเมืองลัดหลวง กองสาธารณสุข และมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ช่วยเข้ามาดูว่ามีทางออกอะไรให้ช่วยได้บ้าง จนเมื่อตรวจสอบพื้นที่จึงพบว่ามีปูถูกนำมาทิ้งมากกว่า 300 กิโลกรัม สภาพเน่ามีหนอนขึ้น ส่งกลิ่นเหม็น

          ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้คูคลอง และเป็นบ่อน้ำซึ่งจะมีคนมาตกปลาหาปลากันเป็นประจำ ตนกลัวว่าอาจจะมีเชื้อโรคแพร่ระบาด หลังจากนั้นจึงมีการหารือกันว่า จะนำรถเทศบาลมาเก็บกวาดซากปูและนำไปทิ้งบ่อขยะที่แพรกษา และจะนำปูนขาวมาลงเพื่อฆ่าเชื้อ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ปูเป็นหมื่นตัวถูกทิ้งข้างทาง กลิ่นเน่าเหม็นคลุ้ง ของดีราคาแพง คาดขายไม่ได้เลยแอบทิ้ง อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2564 เวลา 09:20:06 47,988 อ่าน
TOP