x close

สลดใจ...ลูกช้างป่าถูกรถชน สภาพเวทนา ขณะโขลงช้างข้ามถนน เก๋งหลบไม่ทัน ชนซ้ำ


            สลด ลูกช้างป่าถูกรถชนตายขณะข้ามถนน สภาพไส้ทะลักน่าเวทนา พบบางตัวบาดเจ็บ ตามโขลงกลับเข้าป่าไป เตือนใจผู้ขับขี่ ก่อนเกิดเหตุสลดซ้ำ

ลูกช้างป่าถูกรถชน

            วันที่ 19 ตุลาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 19.0 น. วานนี้ (18 ตุลาคม) เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนลูกช้างป่า บนถนนสาย 359 บ้านอ่างจะแบก หมู่ 8 ต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่  จึงรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขาอ่างฤาไน และฝ่ายปกครอง ที่เกิดเหตุพบซากลูกช้างป่าถูกรถชนตายกลางถนน สภาพไส้ทะลัก นอนจมกองเลือด ขณะที่ประชาชนซึ่งขับรถผ่านมาได้จอดลงมาดู พร้อมบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสลดใจและสงสารลูกช้างมาก

            สอบสวน นายกฤษกร แน่นอน เจ้าของรถกระบะที่สัญจรผ่านมา ให้การว่า ขณะที่ตนขับรถมาบนถนนก็เห็นรถเก๋งโตโยต้า จอดอยู่ด้านหน้า ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทันใดนั้นก็มีรถที่ขับตามมาชนท้ายกัน 3 คันรวด เมื่อตนลงมาดูจึงพบว่าคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ และมีลูกช้างล้มอยู่บนถนน ขณะเดียวกันยังเห็นโขลงช้างป่ายังวนเวียนอยู่ข้างที่เกิดเหตุหลายสิบตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำไฟส่องสว่าง ไปส่องหาช้างเพื่อผลักดันให้กับเข้าป่า

            ข้อมูลจากสำนักข่าวไทย เผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีโขลงช้างราว 40 ตัวเดินข้ามถนน แต่มีรถเฉี่ยวชนลูกช้างแล้วขับหนี ส่วนรถเก๋งที่ขับตามหลังมาหลบไม่ทัน ชนลูกช้างอย่างจัง ทำให้ลูกช้างล้มลง ขณะที่รถเก๋งเสียหลักตกข้างทาง

            ด้าน พล.ต.ต. วินัย นุชชา ผบก.ผวจ.ปราจีนบุรี เผยว่า ได้รับแจ้งว่าขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดีเห็นลูกช้างถูกรถยนต์ไม่ทราบชนิดชน ตายบนถนน 1 ตัว และอีกตัวที่บาดเจ็บได้ตามฝูงช้างไป โดยมีรถยนต์ที่ขับวิ่งตามกันมาเสียหลัก ชนท้ายกัน 3 คันรวด เหตุการณ์นี้ทุกคนต่างเสียใจ จึงอยากเตือนพี่น้องประชาชนให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง

            ขณะที่เพจ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ต่อมา นายธวัชชัย ช้างสาร หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน นำเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าช้างป่าที่ตายเป็นลูกช้าง อายุ 1 ปี 3 เดือน สภาพซากมีเลือดออกจากปาก ตาค้าง ไส้แตกทะลัก ขาหลังผิดรูป ลำตัวมีรอยถูกกระแทกอย่างรุนแรง คาดว่าลูกช้างน่าจะพลัดผ่านจากแม่ในโขลงใหญ่

            โดยช้างเหล่านี้กำลังเดินข้ามถนน 3059 สระแก้ว มุ่งหน้าเขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา รอยต่อ 3 จังหวัด โขลงช้างมักจะเดินออกหากินบริเวณชายป่าระหว่างบ้านหินแร่ บ้านนาอีสาน ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา และ ชายป่า อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี อยู่เป็นประจำ

            ตอนนี้มีการประสานหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน โดยจะนำไปผ่าพิสูจน์ พร้อมฝังที่หน่วยอนุรักษ์ปราจีนบุรีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, สำนักข่าวไทย, เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ...ลูกช้างป่าถูกรถชน สภาพเวทนา ขณะโขลงช้างข้ามถนน เก๋งหลบไม่ทัน ชนซ้ำ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2564 เวลา 11:57:41 4,954 อ่าน
TOP