x close

อดีตพระยันตระ กลับเมืองไทย พระสงฆ์แห่ไปกราบขอพร งง...ทำไมพระกราบคนเสพเมถุน

          วิจารณ์ขรม พระสงฆ์ก้มกราบอดีตพระยันตระอย่างนอบน้อม หลังกลับไทยมาฉลองวันเกิดครบรอบ 70 ปี ชาวเน็ตถามหา พศ. หายไปไหน พระกราบฆราวาส แล้วเราจะกราบพระไปเพื่ออะไร

พระยันตระ

          วันที่ 21 ตุลาคม 2564 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 มีการโพสต์ภาพพระสงฆ์ประมาณ 20-30 รูป กำลังก้มกราบนายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ อดีตพระภิกษุชื่อดัง ขณะที่กำลังแสดงธรรมและทำพิธีครบรอบอายุ 70 ปี หลังจากเพิ่งกลับมาถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมกักตัว 14 วัน เมื่อพ้นกักตัว ก็เดินทางไปอาศัยตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น สำนักป่าสุญญตารามเกริงกระเวีย จ.กาญจนบุรี, บ้านเกิดที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช, เกพลิตาโพธิวิหาร จ.สระแก้ว, บ้านคุณหญิงสิริกร จ.ปทุมธานี และมีกำหนดกลับสหรัฐอเมริกาวันที่ 27 ตุลาคม นี้

          ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวได้ก่อให้เกิดคำถามมากมาย ถึงสถานะของพระยันตระ ที่ในอดีตเคยมีข่าวฉาวเรื่องเสพเมถุนกับสีกาจนตั้งท้องและคลอดลูก และเมื่อพระยันตระกลับมาเมืองไทยแบบนี้ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า พระสงฆ์กราบฆราวาสได้ด้วยหรือ แบบนี้จะบวชไปเพื่ออะไร

พระยันตระ

          ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตก็โพสต์แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด ชี้ว่า นี่คือความเสื่อมของพระพุทธศาสนา มีความเขลาครอบงำ และไปให้ความเคารพคนผิดศีลจนถึงขั้นอาบัติปาราชิก นอกจากนี้ ก็ยังมีคนตั้งคำถามถึงสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ที่เงียบเฉยกับเรื่องนี้ ทั้งที่เรื่องใหญ่มาก ศาสนาจะพังเพราะแบบนี้

          ส่วนบางคนตั้งคำถามกลับว่า ถ้าพระยังไปกราบฆราวาสแบบนี้ เรายังควรกราบพระอยู่อีกหรือ ? คงเหลือแต่พระพุทธรูปที่กราบได้เท่านั้น

เผย ยันตระกลับไทยในรอบ 5 ปี


พระยันตระ

          สำหรับอดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ หรือ พระวินัย อมโร เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2537 หลังถูกสีกากลุ่มหนึ่งร้องเรียนกรมการศาสนา ในเรื่องประพฤติตนไม่เหมาะสมด้วยการล่อลวงสีกา เสพเมถุนจนตั้งครรภ์และคลอดบุตรสาว โดยสีกากลุ่มนี้ได้นำเทปสนทนาระหว่างพระยันตระกับสีกาที่ตกเป็นข่าวออกมาใช้เป็นหลักฐาน ทำให้พระยันตระต้องโทษรุนแรงถึงขั้นต้องอาบัติปาราชิก จนมหาเถรสมาคมมีมติให้พ้นจากความเป็นพระสงฆ์ ทำให้ต้องหลบไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาถึงปัจจุบัน โดยครั้งสุดท้ายที่กลับประเทศไทย คือ ปี 2559

          อ่านข่าว : อดีตพระยันตระ ย่องกลับบ้านเกิดที่ปากพนัง ศิษย์เข้าเยี่ยม-สนทนาธรรม 

พระยันตระ

พระยันตระ

พระยันตระ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตพระยันตระ กลับเมืองไทย พระสงฆ์แห่ไปกราบขอพร งง...ทำไมพระกราบคนเสพเมถุน โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2564 เวลา 14:52:59 62,917 อ่าน
TOP