x close

อดีตพระยันตระ ยันยังเป็นพระแต่ไว้ผมยาว ลั่นเขาศรัทธาเอง ไม่ได้บังคับใครกราบ

 

             อดีตพระยันตระ ยืนยันยังเป็นพระ แค่ไม่ปลงผมปลงผม ปลงหนวด ชี้ดราม่าพระก้มกราบไม่ผิดวินัย เผยไม่เคยบังคับให้ใครมากราบไหว้ ที่เขาทำเพราะว่าศรัทธา

             กลับมาเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอีกครั้งสำหรับ นายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ อดีตพระภิกษุชื่อดัง จากที่เคยตกเป็นข่าวฉาวเรื่องเสพเมถุนกับสีกาจนตั้งท้อง ซึ่งพบว่ามีภาพของพระสงฆ์หลายสิบรูปก้มกราบ จนเป็นกระวิจารณ์ถึงความเหมาะสมและถูกตั้งคำถามว่า ถ้าพระสงฆ์จะกราบฆราวาสแบบนี้แล้วจะบวชไปทำไม พร้อมฝากคำถามไปยังสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ที่ยังเงียบกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น


             เกี่ยวกับเรื่องนี้ (21 ตุลาคม 2564) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานบทสัมภาษณ์ นายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ เปิดเผยถึงกรณีที่มีภาพของพระสงฆ์มากราบไหว้แล้วกำลังจะถูกตรวจสอบ ยืนยันว่า ตนเองนั้นยังเป็นพระเป็นนักบวชอยู่ เพียงแค่ไม่ได้ปลงผม ปลงหนวด ปล่อยตามธรรมชาติ เพราะตอนที่อยู่สหรัฐอเมริกานั้นอยู่แต่ในป่า จะออกมาวัดก็แค่ตอนมีงาน

             ทั้งนี้ ที่มีคนวิจารณ์และไม่ได้ศรัทธานั้น ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องธรรมดา จะให้คนรักเราทั้งโลกไม่ได้ ซึ่งตนเองไม่เคยเรียกร้องให้ใครมากราบมาไหว้ หรือเรียกร้องให้ใครมาเคารพนอบน้อม ตนไม่เคยพูด หลังมีภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป แล้วมีนักวิชาการออกมาบอกว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม พระที่ไปกราบควรพิจารณาตัวเอง

อดีตพระยันตระ

             สำหรับชุดที่สวมใส่ที่เป็นสีเขียวนั้น เป็นคนออกแบบเอง ต้องการใส่อะไรที่สบาย ๆ เมื่อถูกถามว่ารู้สึกอย่างไรหลังถูกมองว่าเป็นสายเขียว ตนเองไม่มีสาย อยู่เองตามธรรมชาติ ไม่มีองค์ไรใด ๆ

              อย่างไรก็ตาม อดีตพระยันตระ กล่าวทิ้งท้ายถึงกระแสข่าวที่ว่าสำนักพุทธจะเอาเรื่องพระที่ไปกราบไหว้นั้น ยืนยันว่าทำไม่ได้ เพราะพระถือธรรมวินัยกันทุกรูป อยู่ในศีลธรรมและกฎเกณฑ์ การกราบบูชาดังกล่าวเพราะเขาศรัทธา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตพระยันตระ ยันยังเป็นพระแต่ไว้ผมยาว ลั่นเขาศรัทธาเอง ไม่ได้บังคับใครกราบ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2564 เวลา 17:22:53 15,146 อ่าน
TOP