x close

ช็อก ! Alec Baldwin ทำปืนประกอบฉากลั่น ยิงทีมงานดับ - ผู้กำกับเจ็บสาหัส


           อเล็ก บอลด์วิน ทำปืนประกอบฉากลั่น ระหว่างถ่ายภาพยนตร์ Rust ยิงทีมงานหญิงเสียชีวิต และผู้กำกับเจ็บสาหัส ตำรวจเร่งสอบสวน ยังไม่มีการตั้งข้อหาดำเนินคดี

Alec Baldwin
ภาพจาก PAN Photo Agency / Shutterstock.com

           วันที่ 22 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์นิวยอร์กไทม์ส และบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุช็อก อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) นักแสดงชาวอเมริกัน วัย 63 ปี ทำปืนลั่นยิงใส่ทีมงานหญิงเสียชีวิต 1 ราย และชายอีกรายได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Rust ที่ฟาร์ม Bonanza Creek Ranch ในเขตซานตาเฟเคาน์ตี รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา

           รายงานเผยว่า ปืนดังกล่าวอาวุธที่ใช้สำหรับประกอบการเข้าฉากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว โดยภายหลังจากเกิดเหตุ ทีมงานหญิงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนชายเคราะห์อีกราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกพาส่งห้องฉุกเฉิน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษา

           ต่อมารายงานเผยว่า หญิงผู้เสียชีวิตคือ ฮาลีนา ฮัตชินส์ อายุ 42 ปี ทำงานเป็นผู้กำกับภาพ ส่วนชายที่ได้รับบาดเจ็บคือ โจเอล ซูซา อายุ 48 ปี เป็นผู้กำกับภาพยนตร์

           ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 13.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนจะรุดไปสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยังไม่มีการตั้งข้อหาดำเนินคดีใด ๆ ในขณะนี้ โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เผยว่า "เหตุเกิดขึ้นระหว่างการซ้อมถ่ายทำฉาก ตอนนี้เรากำลังพยายามกำหนดวิธีการและประเภทของกระสุนปืนที่ใช้"

Alec Baldwin
ภาพจาก Kathy Hutchins / Shutterstock.com

           ทางสมาคมนักถ่ายภาพยนตร์นานาชาติ กล่าวในแถลงการณ์ของนิตยสาร Variety ระบุว่า การเสียชีวิตของฮัตชินส์เป็นข่าวร้ายอย่างที่สุด "นี่เป็นการสูญเสียที่เลวร้ายมาก และเราเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของสมาชิกในครอบครัวของเรา" แถลงการณ์ ระบุ

           โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ บอลด์วิน เป็นผู้อำนวยการสร้างร่วม อีกทั้งยังรับบทเป็นตัวละครหลัก ชื่อเดียวกับภาพยนตร์ Rust ซึ่งตามเนื้อเรื่องคือ เขามีหลานชายอายุ 13 ปี ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมโดยไม่ได้ตั้งใจ

           สำหรับ บอลด์วิน เป็นนักแสดงชื่อดัง เจ้าของรางวัลเอ็มมี่ อวอร์ดส์ มีทั้งผลงานภาพยนตร์ และซีรีส์ทางโทรทัศน์มาอย่างยาวนาน โดยบทบาทที่เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดเรื่องหนึ่งคือ แจ็ค โดนากี ในซิตคอมเรื่อง 30 Rock

           บอลด์วิน มีประวัติอาชญากรรม 2 ครั้ง ในปี 2557 เขาถูกจับหลังจากขี่จักรยานผิดทางบนถนน และไม่ได้พกบัตรประจำตัว และอีกครั้งในปี 2562 เขารับสารภาพข้อกล่าวหาคุกคามทำร้ายร่างกาย หลังมีข้อพิพาทกับชายคู่กรณีเรื่องที่จอดรถ และได้ยอมรับข้อตกลงกับอัยการเพื่อเข้ารับหลักสูตรการจัดการความโกรธ หลังเกิดเหตุครั้งนั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กไทม์ส, บีบีซี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! Alec Baldwin ทำปืนประกอบฉากลั่น ยิงทีมงานดับ - ผู้กำกับเจ็บสาหัส โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2564 เวลา 12:20:10 30,646 อ่าน
TOP