x close

ผลชันสูตรน้องเหนือ ชี้ โดนตีจนเลือดออกในท้อง พ่อเลี้ยงส่อโทษถึงประหาร - แม่ติดคุก


           เปิดข้อกฎหมาย วิรัช โดนโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต หากพิสูจน์ได้ว่าตั้งใจฆ่า ถ้าไม่ตั้งใจเหลือ 15 ปี ส่วนแม่เด็กก็โดนด้วย คุก 1 เดือน เหตุไม่ช่วยลูก ส่วนผลตรวจร่างกายน้องเหนือ ชี้ ถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้ง ไม่ใช่ครั้งเดียวแน่นอน

พ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยง
           จากกรณีเกิดเหตุ นายวิรัช แซ่เฮ้ง ทำร้ายลูกเลี้ยงวัย 8 ขวบ จนเสียชีวิต สร้างความสะเทือนใจแก่คนในสังคม พร้อมรุมสาปส่งเป็นการใหญ่ แม้กระทั่งแม่เด็กก็โดนในเรื่องที่ทำไมไม่ปกป้องลูกในไส้เลย เห็นผัวใหม่สำคัญกว่าลูก แต่เรื่องที่แย่ไปกว่านั้นคือ มีการออกมาแฉว่านายวิรัชมีการลวนลามพี่สาวน้องเหนือด้วย รวมถึงจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างแม่เด็กกับนายวิรัชก็คือชู้

 อ่านข่าว : วิรัช พ่อเลี้ยงโหด เลวไม่จบ พบลวนลามพี่น้องเหนือ - ผัวเก่าแฉ วิรัชคือชู้ แย่งทั้งเมียฆ่าทั้งลูก

           ล่าสุด วันที่ 22 ตุลาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มศว เปิดเผยผลการตรวจสอบสภาพบาดแผลว่า บนร่างกายน้องเหนือมีบาดแผลหลายแห่ง เช่น ด้านหลังมีแผลฟกช้ำ คล้ายถูกตีด้วยสายไฟหรือไม้ขนาดเล็ก บางจุดก็มีเป็นแถบ มีรอยหัวเข็มขัด คล้ายถูกตีด้วยสายเข็มขัด ซึ่งบาดแผลทั้งหมดที่เกิดขึ้นน่าจะทำในเวลาเดียวกัน

พ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยง
           ส่วนแผลฟกช้ำขนาดใหญ่ที่หน้าท้องด้านซ้าย เกิดจากของแข็งไม่มีคม เช่น ถูกชกหรือถูกเตะ ถ้าหากถูกกระทำที่ม้ามจะทำให้ม้ามแตก และมีเลือดออกในช่องท้องจนเสียชีวิต แผลฟกช้ำอีกจุดบริเวณทรวงอกซ้าย อาจถูกชกหรือเตะ ตรงนี้มีหัวใจกับปอด หากถูกกระแทกอย่างแรงจะทำให้ซี่โครงหักแล้วกระดูกไปแทงเนื้อปอดจนฉีก ทำให้เลือดออกในทรวงอกเสียชีวิต

           นอกจากนี้ยังมีแผลที่ข้อมือถูกรัดแน่นอย่างรุนแรง จากสภาพทั้งหมดที่เกิดขึ้นคาดว่าเด็กถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้งอย่างรุนแรงในเวลาเดียวกัน ไม่ใช่การถูกทำร้ายร่างกายเพียงครั้งเดียวแน่นอน

           ขณะเดียวกัน ช่อง 3 รายงานถึงผลชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเลือดออกในช่องท้อง

พ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยง

เปิดโทษวิรัช สูงสุดประหารชีวิต แม่แท้ ๆ ติดคุก 1 เดือน


           ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก นารากร ติยายน ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง มีการสัมภาษณ์นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักอัยการสูงสุด เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่า นายวิรัชถูกดำเนินคดี 4 ข้อหาด้วยกัน คือ

          1. ฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย

          2. ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ

          3. หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นจนปราศจากเสรีภาพในร่างกายจนถึงแก่ความตาย

          4. กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ซึ่งเป็นความผิดหลายกรรม

พ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยง
           ทั้งนี้ จากข้อหาที่กล่าวมา บทลงโทษสูงสุดคือ ฆ่าผู้อื่นโดยการทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย มีโทษถึงประหารชีวิต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 แต่ถ้าผู้ต้องหาระบุว่าไม่มีเจตนาฆ่า ก็มีโทษจำคุกไม่เกิน 15 ปี ต้องมาดูข้อเท็จจริงจากการชันสูตรพลิกศพต่อ รวมถึงพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่ต้องนำมาประมวลกันต่อไป

            ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง ระบุถึงความผิดของแม่แท้ ๆ ว่า มีโทษจำคุก 1 เดือน เนื่องจากไม่ช่วยลูกถูกทำร้าย โดยตามกฎหมายนั้น แม่ต้องมีหน้าที่อุปการะเลี้ยงดูลูก ดูแลความปลอดภัยไม่ให้ลูกเกิดอันตราย การปล่อยลูกให้มีอันตรายแล้วไม่ช่วยทั้งที่ช่วยได้ ผิดตามกฎหมายมาตรา 374 คือ ผู้ใดเห็นผู้อื่นตกอยู่ในภยันตรายแห่งชีวิตซึ่งตนอาจช่วยได้โดยไม่ควรกลัวอันตรายแก่ตนเองหรือผู้อื่นแต่ไม่ช่วยตามความจำเป็น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

           อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ก็ยังฟันธงไม่ได้ เพราะต้องสอบสวนดูก่อนว่าแม่สามารถช่วยลูกได้จริงไหม ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของตำรวจ

พ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยง

พ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลชันสูตรน้องเหนือ ชี้ โดนตีจนเลือดออกในท้อง พ่อเลี้ยงส่อโทษถึงประหาร - แม่ติดคุก อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2564 เวลา 15:51:54 7,035 อ่าน
TOP