x close

อยู่ไม่ไหว ! ร้องเพื่อนบ้านเปิดโรงงานทำน้ำเต้าหู้ปล่อยน้ำเน่าเหม็นจัด แถมขู่ยิง 10 ปี เรื่องไม่คืบ

 

              ร้องเพื่อนบ้านเปิดโรงงานทำน้ำเต้าหู้ ปล่อยของเสียลงท่อส่งกลิ่นเหม็นจนอยู่ไม่ไหว ร้องเรียนไป 10 ปี เรื่องไม่คืบ แถมโดนขู่ยิง เผยชอบพาทหาร-ตำรวจมาดื่มเหล้าเสียงดัง ล่าสุดได้ข้อยุติสั่งระงับการผลิต แต่ก็ยังไม่หยุดผลิต



ไม่หยุดไม่พอ มาขู่ยิงอีก
ภาพจาก ช่อง 3

             วันที่ 22 ตุลาคม 2564 ช่อง 3 รายงานว่า น.ส.วิไล ชาว จ.นนทบุรี ได้ร้องเรียนต่อทนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ว่า เพื่อนบ้านที่ทำดรงงานน้ำเต้าหู้มีการปล่อยของเสียที่ท่อระบายน้ำจนส่งกลิ่นเหม็นเน่า ซึ่งเคยแจ้งเรื่องนี้กับทาง อบต.บ้านใหม่ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 แล้ว แต่ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จนตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนจนแทบจะทนไม่ไหวแล้ว

             น.ส.วิไล ระบุว่าเพื่อนบ้านมักจะส่งเสียงดังรบกวนเวลานอน ชอบพาตำรวจ-ทหารมาดื่มเหล้า มาถ่มน้ำลายใส่หน้าบ้านตน แถมยังติดเครื่องรถกระบะแต่งซิ่ง 10-20 นาที ท่อไอเสียหันมาทางบ้านตน กระทั่งเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ตนถูกเพื่อนบ้านรายนี้ข่มขู่ โดยกล้อวงจรปิดได้บันทึกเสียงเอาไว้ว่า "ถ้าเพื่อนบ้านไม่ดีก็เอาปืนมายิงทิ้งแม่งเลย ปืนอยู่ในกระเป๋า ลูกบ้านใครแจ๋วเดี๋ยวกูยิงแม่งเลย ตำรวจไม่กลัวหรอก"

             น.ส.วิไล บอกอีกว่า หลังจากนั้นสามีตนเลยตะโกนไปว่าไม่มีความเกรงใจเลย เพื่อนบ้านรายนี้ก็โทร. ไปฟ้องผู้ใหญ่บ้านว่าตนเป็นฝ่ายด่าทอ ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ 2 มาตรฐาน คุ้มครองบ้านน้ำเต้าหู้มากกว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีเจ้าหน้าที่มาล้างท่อ แต่หลังจากนั้นก็แก้ตัวไปวัน ๆ ตนไปจี้เรื่องเพิกถอนใบอนุญาตก็ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรมา ตนก็หวังให้ทนายโป้งมาช่วย

             น.ส.วิไล บอกว่า เวลาฝนตก น้ำจากคลองดันขึ้นมาก็ได้กลิ่นท่อแล้ว แต่เมื่อไหร่ที่น้ำจากท่อไหลลงคลองจะเกิดกลิ่นเหม็นจนปวดหัว เหม็นจนอยู่ไม่ได้ เคยแจ้งไปทาง อบต. ทางกำนัน ก็ถูกต่อว่ากลับมาบอกว่าเขาก็เป็นคนทำมาหากินเหมือนกัน

ไม่หยุดไม่พอ มาขู่ยิงอีก
ภาพจาก ช่อง 3

             ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีชาวบ้านร้องเรียนกับหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น อบต. อำเภอบางใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีความคืบหน้ามาถึงวันนี้ 10 ปี เพิ่งจะมีการจัดประชุมความเห็นกันที่อำเภอบางใหญ่ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ซึ่งสรุปได้ว่าทางอำเภอและ อบต. มีความเห็นว่า ทางโรงงานกระทำความผิดในเรื่องของเสียงดัง และกลิ่น ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ. 2553 และมีคำสั่งให้ระงับการผลิต แต่ผู้ร้องเรียนบอกว่ายังไม่มีการหยุดการผลิต ยังทำอยู่ทุกวัน ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ยังไม่ทำอะไร จะแจ้งความเจ้าหน้าที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย

             ล่าสุด ทนายโป้งพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบในหมู่บ้านที่มีข้อพิพาท โดยสื่อพยายามติดต่อเจ้าของโรงงาน ให้ออกมาชี้แจงข้อมูลอีกด้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ


ไม่หยุดไม่พอ มาขู่ยิงอีก
ภาพจาก ช่อง 3

ไม่หยุดไม่พอ มาขู่ยิงอีก
ภาพจาก ช่อง 3

ไม่หยุดไม่พอ มาขู่ยิงอีก
ภาพจาก ช่อง 3

ไม่หยุดไม่พอ มาขู่ยิงอีก
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยู่ไม่ไหว ! ร้องเพื่อนบ้านเปิดโรงงานทำน้ำเต้าหู้ปล่อยน้ำเน่าเหม็นจัด แถมขู่ยิง 10 ปี เรื่องไม่คืบ โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2564 เวลา 23:11:19 6,863 อ่าน
TOP