x close

เจ้าชายนักเปียโน เซเลบหนุ่มจีนคนดัง อนาคตดับ หลังโดนจับเพราะไปตีหม้อ


             ฉาวสนั่น หลี่ หยุนตี๋ เจ้าชายนักเปียโน เซเลบหนุ่มจีนคนดัง โดนตำรวจจับ ฐานซื้อบริการสาวโสเภณี ด้านสมาคมนักดนตรี ประกาศตัดขาด

Li Yundi
ภาพจาก Li Yundi / weibo

             วันที่ 22 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ และบีบีซี รายงานว่า ตำรวจปักกิ่งเปิดเผยการจับกุม หลี่ หยุนตี๋ (Li Yundi) เซเลบหนุ่มจีนคนดัง เจ้าของฉายาเจ้าชายนักเปียโน วัย 39 ปี พร้อมด้วยหญิงสาววัย 29 ปี ในข้อหากระทำความผิดทางกฎหมาย ภายหลังจากมีผู้แจ้งเบาะแสการซื้อ-ขายบริการทางเพศ

             ข่าวดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับบรรดาแฟน ๆ ผู้ติดตามหยุนตี๋เป็นจำนวนมาก "โอ้คุณพระ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย นี่เรื่องจริงเหรอ" คอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียลในเว็บไซต์เว่ยป๋อ ระบุ ในขณะที่บางส่วนก็สงสัยว่าเขาถูกจับกุมได้อย่างไร "เมื่อคุณเห็นชายอายุ 39 ปี และหญิงอายุ 29 ปี เข้าไปในอพาร์ตเมนต์ด้วยกัน คนรู้ได้อย่างไรว่านั่นเป็นโสเภณีและลูกค้าของเธอ ไม่คิดว่าเป็น เพื่อนหรือแฟนที่กำลังคบกันเหรอ ?"

Li Yundi
ภาพจาก Li Yundi / weibo

             อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากข่าวฉาวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อวงกว้าง ทางด้านสมาคมนักดนตรีจีน ได้ออกมาเปิดเผยว่า จะดำเนินการเพิกถอนการเป็นสมาชิกของหยุนตี๋ เนื่องจากส่งผลกระทบเชิงลบในสังคมเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้คนสังคมออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของเขาอย่างรุนแรง โดยชี้ว่าเป็นเรื่องผิดศีลธรรม พร้อมทั้งมีการเรียกร้องให้คว่ำบาตร

             โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการปราบปรามการค้าประเวณี ซึ่งตามกฎหมายของจีน ผู้ที่ชักชวนหรือจัดการผู้ให้บริการทางเพศ จะถูกควบคุมตัวได้นานสูงสุด 15 วัน และปรับสูงสุด 5,000 หยวน หรือประมาณ 26,000 บาท แต่ในแถลงการณ์ของทางตำรวจไม่ได้ระบุว่าจะดำเนินการเช่นไรหลังจากถูกจับกุม

             สำหรับหยุนตี๋ เขาได้กลายเป็นนักเปียโนที่อายุน้อยที่สุด เมื่อตอนอายุเพียง 18 ปี และเป็นคนจีนคนแรกที่ชนะรางวัลอันดับ 1 ในการแข่งขันเปียโนโชแปงนานาชาติอันทรงเกียรติในปี 2543 หลังจากนั้นเขาก็ได้เดินทางไปแสดงทั่วโลก จนได้รับฉายาเจ้าชายนักเปียโน

Li Yundi
ภาพจาก Li Yundi / weibo

Li Yundi
ภาพจาก Li Yundi / weibo

Li Yundi
ภาพจาก Li Yundi / weibo

Li Yundi
ภาพจาก Li Yundi / weibo

Li Yundi
ภาพจาก Li Yundi / weibo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายนักเปียโน เซเลบหนุ่มจีนคนดัง อนาคตดับ หลังโดนจับเพราะไปตีหม้อ อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2564 เวลา 10:27:17 23,651 อ่าน
TOP