x close

แม่ช็อก บ้านไฟไหม้เป็นตอตะโก อึ้งกว่าถอนเงินมาจะซื้อที่ให้ลูก เอาไปซ่อนในตู้ ตอนนี้ไม่เหลือ

 
                ลูกสาว เผยสาเหตุที่แม่เก็บเงิน 1 ล้าน ทองคำ 5 บาท ในตู้เสื้อผ้า เผยครอบครัวไม่มีใครรู้จนกระทั่งไฟไหม้บ้าน ส่วนแม่ตอนนี้ ยังช็อก ทำใจไม่ได้

               จากกรณีเกิดไฟไหม้ในชุมชนบ้านเหล่า ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เมื่อเช้ามืดของวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยสาเหตุคาดว่า มาจากไฟฟ้าลัดวงจร และลุกลามไปบ้านใกล้เคียง ได้รับความเสียหายอีก 8 หลัง โดยเฉพาะบ้านของนางสุมาลี อายุ 61 ปี ที่ปลูกอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง เจ้าตัวนำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท รวมทั้งทองคำ 5 บาท ซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าได้ถูกเพลิงเผาไหม้จนแทบหมดเนื้อหมดตัวนั้น

              อ่านข่าว : ยายล้มทั้งยืน เก็บเงินล้านไว้ในบ้าน-ทอง 5 บาท เจอไฟไหม้มอดยกหลัง ทั้งชีวิตหายเรียบ

              ล่าสุด (22 ตุลาคม 2564) CH3ThailandNews ได้สอบถามไปยัง น.ส.รัตนาวดี อายุ 34 ปี ลูกสาว ขณะรอรับถุงยังชีพ เผยว่า คนในบ้านไม่มีใครรู้มาก่อนว่าแม่นำเงินสดจำนวนดังกล่าวซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้า กระทั่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ แม่จึงบอกว่ามีเงินสดและทองคำซุกอยู่ในตู้ แต่ขณะนั้นไฟไหม้รุนแรงมาก ไม่สามารถเข้าไปนำออกมาได้ ทุกคนต่างยืนมองบ้านถูกไฟเผาจนดำเป็นตอตะโก

ไฟไหม้

              ส่วนสาเหตุที่แม่เก็บเงินสดไว้ เพราะตั้งใจจะเอาไปซื้อที่ดินปลูกบ้านให้ลูก จึงไปเบิกเงินสดจากธนาคารมาเก็บไว้ โดยไม่ยอมบอกให้คนในบ้านรู้แม้แต่คนเดียว จนถึงตอนนี้แม่ก็ยังยังทำใจไม่ได้ และไม่ยอมมาดูสภาพบ้านหลังเพลิงสงบ เพราะยังไม่ยอมรับต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งญาตินำไปดูแลสภาพจิตใจที่อื่นชั่วคราวก่อน

              สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาทางเทศบาลตำบลนาคำ ได้ขอรับการสนับสนุนจาก อบจ.นครพนม และจังหวัดนครพนมตามหลักเกณฑ์ ซึ่งปัจจุบันมีการตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของอุปโภค บริโภค รวมทั้งเงินเยียวยาผู้ประสบภัยขึ้นในพื้นที่ โดยยอด ณ ตอนนี้้รวมทั้งสิ้น 81,466 บาท
ขอบคุณข้อมูลจาก CH3ThailandNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ช็อก บ้านไฟไหม้เป็นตอตะโก อึ้งกว่าถอนเงินมาจะซื้อที่ให้ลูก เอาไปซ่อนในตู้ ตอนนี้ไม่เหลือ โพสต์เมื่อ 23 ตุลาคม 2564 เวลา 16:02:54 10,274 อ่าน
TOP