x close

ดราม่า รร. ดัง ไถกลบขยะลงหาด ที่แท้ฝรั่งเข้าใจผิด คลิปเดียวชีวิตผู้รับเหมาเปลี่ยน

 
          ดราม่าโรงแรมดัง ขุดหลุมไถกลบขยะฝังลงไปในหาด แท้ที่จริงฝรั่งเข้าใจผิด ผู้รับเหมาขุดหลุมวางผ้า ไถขยะมากองรวมกันเพื่อสะดวกในการเอาไปทิ้งข้างนอก ไม่ใช่การฝังกลบ ถาม ผมจะทำลายอาชีพตัวเองทำไม


          หลังจากที่เกิดดราม่าคุกรุ่น เมื่อชาวต่างชาติคนหนึ่ง ได้ถ่ายคลิปที่พนักงานในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งที่ชะอำ เอารถแทรกเตอร์มาไถขยะลงไปในหลุม และเข้าใจว่านั่นคือการไถฝังกลบขยะ ทำให้ทางโรงแรมออกมารับลูก และชี้แจงว่าจะเร่งสอบสวนเรื่องนี้ และยกเลิกสัญญากับบริษัทผู้รับเหมากำจัดขยะแล้ว


อ่านเพิ่มเติม ฝรั่งอึ้ง โรงแรมดังใช้แทรกเตอร์กลบขยะลงหลุมริมหาด ซุกขยะใต้พรมจนขายขี้หน้า รร. รีบออกมาแจง

          ล่าสุด ฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองชะอำ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งเพชรบุรี  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมดุสิตธานี ชะอำ สถานที่เกิดเหตุดังกล่าวและได้ลงพื้นที่ไปดูบริเวณชายหาดที่เกิดเหตุ และพูดคุยกับนายกิตติพงษ์ แจ่มจรัส คนสวนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว

ข่าวโรงแรมไถกลบขยะลงหาด
ภาพจาก Surapol Naknakorn 

          ทั้งนี้ นายกิตติพงษ์ เผยว่า ในวันนั้นมีพนักงานร่วมเก็บขยะทั้งหมด 3 คน ขยะนั้นเป็นขยะที่ลอยมาจากทะเล โดยชุดแรก ทางทีมงานได้เตรียมถุงดำเอาไว้ มาเก็บพลาสติกไปทิ้ง ชุดที่ 2 คือลูกมะพร้าว เศษไม้ เนื่องจากมีเยอะและหนักมาก ทีมงานเลยขุดดินเป็นแอ่งเล็ก เอาผ้าใบมารอง แล้วใช้รถแทรกเตอร์ไถเศษไม้ลงผ้าใบมารวมกัน แล้วเอาผ้าใบที่บรรจุขยะไปขึ้นรถกระบะแล้วนำไปทิ้ง

          ตนไม่รู้ว่าจะทำร้ายอาชีพตัวเองทำไม คนถ่ายคลิปคือถ่ายตรงเตียงผ้าใบไกล ๆ แล้วซูมเอา จนทำให้ดูเหมือนตนกำลังฝังกลบ เขาถ่ายแค่คลิปสั้น ๆ เท่านั้น ไม่ถ่ายให้เสร็จเลย ปกติตนทำสวนที่นี่ประจำ เป็นคนรับจ้างด้านงานสวน แล้วทางโรงแรมมองว่าขยะมากับทะเลเยอะ และน้ำจะขึ้นด้วย ถ้าไม่เก็บเศษขยะก็ไหลลงน้ำอีก ก็เลยเร่งการทำงานด้วยการเอาผ้ามารองแล้วรวบเศษขยะออกไป อีกอย่างรถไถคือรถไถ รถขุดคือรถขุด จะเอารถไถมาขุดเป็นหลุมใหญ่ ๆ ฝังขยะไม่ได้

ข่าวโรงแรมไถกลบขยะลงหาด
ภาพจาก Surapol Naknakorn 

          ด้านนายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผู้จัดการโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน ยืนยันว่า เรื่องการเก็บขยะนั้น ทางโรงแรมทำอยู่เป็นประจำในรอบเช้า แต่ถ้าขยะมากกว่าปกติก็ต้องเพิ่มช่วงบ่ายเข้าไป วันที่เกิดเหตุนั้น รอบเช้ามีขยะเยอะจริง ๆ เก็บกันไม่หมด ก็เลยเสนอว่าให้เอารถไถมาดันขยะ และให้เจ้าหน้าที่ที่จ้างมามาเก็บขยะเอาไปทิ้ง พอโรงแรมเห็นภาพในโลกโซเชียลก็ไม่สบายใจ ซึ่งการรักษาสภาพแวดล้อม เป็นหลักการของโรงแรมอยู่แล้ว 

ข่าวโรงแรมไถกลบขยะลงหาด
ภาพจาก Surapol Naknakorn 

ข่าวโรงแรมไถกลบขยะลงหาด
ภาพจาก Surapol Naknakorn 

ขอบคุณข้อมูลจาก Surapol Naknakorn 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า รร. ดัง ไถกลบขยะลงหาด ที่แท้ฝรั่งเข้าใจผิด คลิปเดียวชีวิตผู้รับเหมาเปลี่ยน อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2564 เวลา 10:28:59 68,366 อ่าน
TOP