x close

วัดแทบแตก ! ชาวบ้านแห่ร่วมงานกฐินโปรยทาน แจกกุ้งตัวใหญ่เท่าฝ่ามือ กินโลดฟรี ๆ


          ชาวบ้านหลั่งไหลร่วมงานกฐิน หลังเจ้าภาพโปรยทาน - คนใจบุญแจกกุ้งตัวใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือ 100 กิโลกรัม รวม 1 แสนบาท ให้ชาวบ้านกินฟรี

แจกกุ้งงานทอดกฐิน

          วันที่ 26 ตุลาคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่วัดหนองรี ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี มีชาวบ้านกว่า 500 คน หลั่งไหลมาร่วมงานแห่ต้นกฐิน หลังมีผู้ใจบุญนำต้นกฐินมาทำบุญ โดยมีการแจกกุ้งตัวใหญ่ และโปรยทานภายในงานด้วย

แจกกุ้งงานทอดกฐิน

          จากการสอบถาม นางสาวพิมพ์ชญา เนติวิมลโรจน์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านพั้นน้ำแข็งซิ่ง ตลาดใหม่ชลบุรี ที่นำกุ้งแม่น้ำมาแจก เล่าว่า หลังจากที่นายอลงกรณ์ แซ่ตั้ง เจ้าภาพกฐินได้มาจัดงานแห่กฐินที่วัด ตนรู้ข่าวจึงนำกุ้งแม่น้ำสด ๆ ตัวใหญ่กว่า 100 กิโลกรัม ราคาประมาณ 100,000 บาทมาร่วมแจกให้กับชาวบ้านฟรี เพื่อจะเป็นการทำบุญ และอยากให้ชาวบ้านได้กินกุ้งตัวใหญ่โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อ ซึ่งตนก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนร่วมในการทำบุญในครั้งนี้ แต่กุ้งที่เอามานั้นไม่พอแจกจริง ๆ เพราะชาวบ้านเยอะกว่าที่คิดไว้

          ส่วนบรรยากาศขณะที่มีการโปรยทาน ชาวบ้านต่างพากันฮือเข้ามาภายในโบสถ์อย่างหนาแน่น เพื่อเก็บเงินโปรยทาน โดยการนับเงินต้นกฐินในครั้งนี้รวมยอดแล้วประมาณ 1,353,112 บาท

แจกกุ้งงานทอดกฐิน

แจกกุ้งงานทอดกฐิน

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดแทบแตก ! ชาวบ้านแห่ร่วมงานกฐินโปรยทาน แจกกุ้งตัวใหญ่เท่าฝ่ามือ กินโลดฟรี ๆ โพสต์เมื่อ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 15:44:23 11,472 อ่าน
TOP