x close

ชาวบ้านยันบั้งไฟพญานาคมีจริง เมื่อก่อนเรียกบั้งไฟผี ลั่นเห็นกันมาเป็นร้อยปี

          ชาวบ้านโพนพิสัย มั่นใจบั้งไฟพญานาคมีจริง เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ชี้เมื่อก่อนเรียกบั้งไฟผี เห็นกันมาเป็นร้อยปีตั้งแต่รุ่นปู่ย่า จะเอาปืนที่ไหนมายิง



          วันที่ 26 ตุลาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากกรณีที่มีเพจหนึ่งพิสูจน์บั้งไฟพญานาคและมีการยื่นหนังสือกับสถานทูตลาว ทำให้มีชาวบ้านริมแม่น้ำโขงที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทุกคนล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสิ่งที่ชาวริมน้ำโขงเห็นมานานนับร้อยปีตั้งแต่รุ่นปู่ย่า

          โดยนายขาว สิงหศิริ เล่าว่า เมื่อปี 2509 สมัยนั้นพายเรือลงแข่งในแม่น้ำโขงจะมีลูกไฟสีแดงพุ่งขึ้นจากข้างเรือ สูงประมาณ 3 เมตร ขึ้นมาเยอะมาก พระรีบบอกให้ขึ้นจากน้ำโขง บอกว่าเป็นลูกไฟผี นอกจากนี้ตามปลักควาย ห้วยหลวงลำน้ำ สาขาของแม่น้ำโขง ก็มีเกิดขึ้นเป็นชุด ๆ ชุดละ 10-20 ลูก เมื่อก่อนเรียกบั้งไฟผี เพิ่งมาเปลี่ยนเรียกเป็นบั้งไฟพญานาคเมื่อไม่นานมานี้

          ขณะที่นายสาคร วงศ์ชาญศรี อายุ 72 ปี กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นการยิงปืน ตนตอบไม่ได้ว่าบั้งไฟผีเกิดจากอะไร แต่เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ต้องแยกให้ออกว่าอันไหนลูกไฟ อันไหนลูกปืน ถ้าเป็นปืนต้องมีเสียง ตอนนี้ตนอายุ 72 ปี คนสมัยพ่อแม่ตนก็เห็นแล้ว นับเป็นร้อยปีจะเอาปืนที่ไหนมายิง




ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านยันบั้งไฟพญานาคมีจริง เมื่อก่อนเรียกบั้งไฟผี ลั่นเห็นกันมาเป็นร้อยปี อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2564 เวลา 17:40:00 3,985 อ่าน
TOP