x close

นักสำรวจย้อนภาพการพบซากฉลามขาวยักษ์ ถูกทิ้งในสวนสัตว์ร้างออสเตรเลีย

       นักสำรวจย้อนภาพการพบซากฉลามขาวยักษ์ ถูกปล่อยทิ้งลำพังในสวนสัตว์ร้างที่ถูกปิดตัวลง จนนำมาซึ่งการช่วยเหลือนำซากของมันไปจัดแสดงที่อื่น
           เฟซบุ๊กเพจ Rosie the Shark ย้อนภาพวันที่นักสำรวจไปพบซาก โรซี่ ฉลามขาวยักษ์ ที่ Wildlife Wonderland Park สวนสัตว์ร้างในรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 2018 โดยสภาพของมันนั้นยังคงสมบูรณ์แม้ไร้การเหลียวแล นำมาซึ่งการพามันไปจัดแสดงที่อื่นในเวลาต่อมา
ซากฉลามขาวยักษ์

           โรซี่เป็นฉลามที่ตายในอวนจับปลาทูน่าในปี 1998 ของครอบครัวลูกิ้น ก่อนที่ทางสวนสัตว์ขอซื้อซากฉลามจากครอบครัวนี้ แล้วนำมาจัดแสดงในตู้ปลาฟอร์มาลินขนาดใหญ่ แต่แล้วปี 2012 สวนสัตว์แห่งนี้ก็ปิดตัวลงหลังจากมีการพบว่าเปิดโดยไม่มีใบอนุญาต จึงมีการนำสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์ส่งมอบให้กับทางการไปดูแลต่อ 

           หลังจากนั้นโรซี่ก็ถูกปล่อยทิ้งไว้ในสวนสัตว์ร้างแห่งนี้ กระทั่งปี 2018 มีนักสำรวจไปพบมันยังคงอยู่ภายในตู้ จึงถ่ายวิดีโอมาลงบนโลกออนไลน์ รวมถึงภาพชุดนี้ด้วย จุดกระแสเรียกร้องให้นำโรซี่ไปเก็บรักษาที่อื่น จนในที่สุดซากของโรซี่ถูกนำมาไว้ที่ Crystal World Exhibition Centre จนถึงปัจจุบัน

ซากฉลามขาวยักษ์

ซากฉลามขาวยักษ์

ภาพจากเฟซบุ๊กเพจ Rosie the Shark
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักสำรวจย้อนภาพการพบซากฉลามขาวยักษ์ ถูกทิ้งในสวนสัตว์ร้างออสเตรเลีย อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2564 เวลา 08:35:40 77,565 อ่าน
TOP