x close

ผัวแทบขาดใจ เมียโดนรถชน ให้รอบนรถกู้ภัย 40 นาที ส่ง รพ. ช้า สุดท้ายตายทั้งกลม

          ผัวแทบขาดใจ เมียถูกแท็กซี่ชน กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลช้า อยู่ในรถฉุกเฉิน 40 นาที จนเสียชีวิตกลางทาง ติดใจส่งช้าแค่เพราะต้องการบัตรประชาชน เข่าแทบทรุด ต้องเห็นหน้าลูกเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

รถชนตายทั้งกลม
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 26 ตุลาคม 2564 ช่อง 3 รายงานว่า ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช มีญาติมารับศพ น.ส.นลิน การประเสริฐ อายุ 21 ปี ที่ถูกรถแท็กซี่ชนเสียชีวิตระหว่างตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน ซึ่งสามีของผู้ตายระบุว่าติดใจรถฉุกเฉินที่นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลช้า ต้องอยู่ในรถเกือบ 40 นาที เหตุเพราะต้องการแค่บัตรประชาชน

          ด้าน นายชนายุทธ เรืองศรี หรือ ปาย อายุ 22 สามีของผู้ตาย เล่าว่า วันเกิดเหตุตนและภรรยาพากันขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปกินข้าวและจะไปหาหมอ เพราะภรรยามีอาการปวดท้อง แต่ระหว่างทางที่ขี่รถมาถึงสะพานตลาดบางแคก็มีสุนัขวิ่งตัดหน้ารถ ทำให้รถของตนชนกับสุนัขจนเสียหลัก กระเด็นออกจากรถตกมาเลนฝั่งซ้าย ส่วนภรรยากระเด็นตกไปอยู่ฝั่งเลนกลางด้านขวา



          นายชนายุทธ เล่าอีกว่า หลังจากนั้นตนก็รีบวิ่งเพื่อพยายามจะไปช่วยดึงภรรยาออกมา แต่ระหว่างนั้นมีรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทษ-9557 กทม. สีส้ม ขับมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนและลากร่างภรรยาของตนไปกว่า 100 เมตร และทับร่างภรรยาทั้งล้อหน้าและหลัง ก่อนที่ภรรยาจะกระเด็นหลุดออกมา แต่แท็กซี่คันดังกล่าวยังไม่ยอมหยุด ซึ่งก็มีพลเมืองดีขี่มอเตอร์ไซค์ไปขวางไว้จนคนขับแท็กซี่ถูกจับกุมได้ในที่เกิดเหตุ

          ต่อมาตนก็ได้พยายามเข้าไปช่วยภรรยาที่กำลังร้องครวญคราง แขนซ้ายหักผิดรูป ดั้งจมูกหัก มีรอยถลอกตามตัว เอามือกุมท้องเพราะห่วงลูกที่อยู่ในครรภ์ ต่อมามีหน่วยกู้ภัยเข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ไม่สามารถพาภรรยาส่งโรงพยาบาลได้เพราะต้องให้รถฉุกเฉินที่มีเครื่องมือช่วยชีวิตเข้าให้การช่วยเหลือ แต่พอรถฉุกเฉินมาก็พาภรรยาขึ้นรถ แต่ไม่พาไปส่งโรงพยาบาลทันที โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าหากไม่มีบัตรประชาชนก็ไม่สามารถส่งตัวได้ ทำให้ภรรยาของตนที่อาการสาหัสต้องนอนอยู่บนรถฉุกเฉินกว่า 40 นาที

รถชนตายทั้งกลม
ภาพจาก ช่อง 3

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็นำตัวภรรยาส่งยังโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลตามสิทธิของภรรยา แต่เมื่อไปถึงภรรยาหมดลมหายใจแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามช่วยปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตภรรยาและลูกของตนที่อยู่ในท้องได้ จึงตั้งข้อสงสัยว่าหากรถฉุกเฉินตัดสินใจนำภรรยาของตนส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง อาจจะทำให้ภรรยาของตนไม่เสียชีวิต

           ด้าน นางนงนภัส ตั้งนิมิตโซค อายุ 59 ปี แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ไม่อยากให้ลูกสาวและหลานในท้องถึงแก่ความตาย แต่เมื่อถึงอายุขัยแล้วก็ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ขอให้เกิดมาเป็นลูกแม่อีก และขอเรียกร้องให้คนที่ขับรถชนลูกตนมารับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นทุกอย่าง

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หลักสอง ระบุว่า ตอนนี้คดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและพยานบุคคล รวมถึงผลทางนิติวิทยาศาสตร์ จากนั้นจะเรียกนายชนายุทธ และคนขับรถแท็กซี่ มาให้ปากคำก่อนจะสรุปและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

รถชนตายทั้งกลม
ภาพจาก ช่อง 3

          สำหรับบรรยากาศในการรับศพนั้นเป็นไปอย่างโศกเศร้า ญาติของผู้ตายได้นำชาโรยในโลงศพ ก่อนที่จะปูกระดาษเงิน-กระดาษทอง แล้วจึงนำร่างมาบรรจุใส่โลง ตามความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน ส่วนโลงศพเด็กนั้นทางญาติได้นำของใช้เด็กมาใส่ไว้ แม่และสามีของผู้ตายต่างทำใจยอมรับไม่ได้ ระหว่างที่นำร่างของทารกออกมา สามีของผู้ตายถึงกับเข่าอ่อนและร้องไห้ออกมาพร้อมพูดว่า "เป็นลูกสาวจริง ๆ ด้วย" ก่อนจะเดินไปดูหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งตลอดการทำพิธี สามีของผู้ตายมีอาการร้องไห้เสียใจแทบล้มทั้งยืน

รถชนตายทั้งกลม
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวแทบขาดใจ เมียโดนรถชน ให้รอบนรถกู้ภัย 40 นาที ส่ง รพ. ช้า สุดท้ายตายทั้งกลม อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2564 เวลา 10:09:32 27,006 อ่าน
TOP