x close

นักเดินเขาหลงป่า 24 ชม. ติดต่อได้แต่ไม่ยอมรับโทรศัพท์ จนท.กู้ภัยอึ้ง หลังรู้เหตุผล

          นักเดินเขาหลงป่าไปนาน 24 ชั่วโมง ติดต่อได้แต่ไม่ยอมรับโทรศัพท์หลายสาย สุดท้ายรอดชีวิต แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุดอึ้ง หลังรู้เหตุผลที่ไม่ยอมรับสาย

นักเดินเขาหลงป่า
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 25 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ และเดอะการ์เดียน เผยเรื่องราวชวนอึ้ง เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เขาเอลเบิร์ต ในเลคเคาน์ตี รัฐโคโลราโด สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุว่า มีนักปีนเขาชายรายหนึ่งออกนอกเส้นทางและหายตัวไป ทางเจ้าหน้าที่จึงนำทีมออกติดตามค้นหาเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็ไม่พบตัว

          โดยระหว่างการลาดตระเวนค้นหา ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเบอร์ของนักปีนเขารายนี้ด้วย ซึ่งในตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ก็ดีใจที่มีสัญญาณสามารถติดต่อได้ ทว่าหลังจากโทร. ไปหลายสายก็ยังไม่มีคนรับ ในขณะนั้นจึงคาดว่าเขาอาจจะทำโทรศัพท์ตกหล่นหายไป

          ทางเจ้าหน้าที่ยังคงมุ่งมั่นตามหาตัวนักปีนเขาผู้ประสบเหตุ อีกทั้งยังต้องรีบเร่งแข่งกับเวลา เพราะไม่รู้ว่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้นกับเขาหรือไม่ ปฏิบัติการค้นหาดำเนินไปตลอดทั้งคืน รวมเป็นเวลานานกว่า 24 ชั่วโมง ที่นักปีนเขารายดังกล่าวหายตัวไป

          กระทั่งในที่สุด ชายนักปีนเขารายดังกล่าวหาทางออกมาจากป่าได้สำเร็จ และเจ้าหน้าที่ไปพบเขาที่ที่พักของเขา และแน่นอนว่าต่างฝ่ายต่างตกใจ โดยเจ้าตัวก็ไม่รู้เรื่องว่าทีมกู้ภัยวุ่นวายออกตามหาเขา แต่ที่ทำให้เจ้าหน้าที่อึ้งหนักก็คือ เขาไม่ได้ทำโทรศัพท์หาย มันอยู่กับตัวเขาตลอดเวลา แต่ที่ไม่รับสาย เป็นเพราะว่า เขาไม่รู้จักเบอร์แปลก...

          โดยทางหน่วยกู้ภัยได้นำเรื่องราวนี้มาโพสต์แชร์ พร้อมทั้งระบุว่า "ถึงเหล่านักผจญภัย หากคุณออกนอกเส้นทางไม่กลับมาตามกำหนดการเดินทาง และคุณมีสายเรียกเข้าโทรศัพท์หลายสายซ้ำ ๆ จากหมายเลขที่ไม่รู้จัก โปรดช่วยรับโทรศัพท์ด้วย เพราะอาจเป็นทีมค้นหาและกู้ภัย ที่พยายามยืนยันว่าคุณปลอดภัย !"


ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์, เดอะการ์เดียน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเดินเขาหลงป่า 24 ชม. ติดต่อได้แต่ไม่ยอมรับโทรศัพท์ จนท.กู้ภัยอึ้ง หลังรู้เหตุผล อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2564 เวลา 13:24:59 131,124 อ่าน
TOP