เปิดภาพสะพรึง ความสยองในปากปลา เจอปรสิตกินลิ้นแฝงตัว เนียนทำตัวเป็นลิ้นแทน


           เปิดภาพสะพรึง ปลาน้อยที่ดูภายนอกปกติ แต่ส่องดูในปากกลับทำขนลุกหนัก เจอสิ่งมีชีวิตปริศนาแฝงร่าง แกล้งทำตัวเป็นลิ้นให้แทน

แมงกินลิ้น

           นับเป็นสิ่งมีชีวิตสุดสะพรึงราวกับฝันร้ายที่หลุดออกมาจากในหนัง สำหรับปรสิตที่ดอดเข้ามากินลิ้นของโฮสต์ หรือเจ้าของร่างที่มันแฝงตัวอยู่ ก่อนจะแฝงตัวอาศัยอยู่ในร่างนั้น ๆ ด้วยการฝังตัวเองเป็นลิ้นเทียมให้แก่เจ้าของร่าง

           โดยเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์ Ladbible ได้มีรายงานภาพสุดสะพรึงที่เผยให้เห็นการแฝงตัวของปรสิตดังกล่าว ตามที่อุทยานกัลเวสตัน ไอแลนด์ สำนักงานอุทยานเทกซัสและสัตว์ป่า ในสหรัฐฯ เพิ่งนำมาโพสต์ให้ได้ชมกันผ่านเฟซบุ๊กของอุทยานฯ เป็นภาพของปลาแอตแลนติกโครกเกอร์ ซึ่งมีสิ่งมีชีวิตชวนขนลุกโผล่ร่างออกมาให้เห็นจากภายในปากของปลา

           ทางเพจยังโพสต์ติดตลกว่า "พบมนุษย์ดาวอังคารอยู่ที่อุทยานกัลเวสตัน ไอแลนด์... จริง ๆ ก็ไม่ใช่หรอก แต่ก็ยังน่าขนลุกอยู่ดี"

           สำหรับสิ่งมีชีวิตชวนขนลุกที่โผล่มาจากปากปลา แท้จริงแล้วคือ แมงกินลิ้น (tongue-eating louse) เป็นปรสิตกินลิ้นปลา ที่เข้ามาอาศัยกินเมือกต่าง ๆ รวมถึงเลือดปลาเป็นอาหาร โดยหลังจากที่มันฝังตัวอยู่ที่ลิ้นปลา คอยดูดกลืนเลือดจนลิ้นปลาฝ่อหรือตัดขาดไป มันก็จะเข้ามายึดเกาะเนื้อเยื่อแล้วทำตัวเป็นลิ้นให้แทน

           แม้ว่ามันจะเป็นอะไรที่น่าสะพรึงกลัวอย่างมาก ก็นับว่ายังดีที่อย่างน้อยแมงกินลิ้นเหล่านี้ก็ไม่ได้ทำให้ปลาตาย หรือเป็นอันตรายต่อมนุษย์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพของปรสิตเหล่านี้ช่างเป็นสิ่งที่ทำให้ขนลุกขนพองจริง ๆ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพสะพรึง ความสยองในปากปลา เจอปรสิตกินลิ้นแฝงตัว เนียนทำตัวเป็นลิ้นแทน อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2564 เวลา 15:16:04 19,259 อ่าน
TOP
x close