x close

ลุงพล โดนอีกคดี ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 10,000 คดีทำร้ายนักข่าวช่องดัง

          ศาลสั่งจำคุกลุงพล 2 เดือน ปรับอีก 1 หมื่นบาท คดีทำร้ายร่างกายนักข่าวช่องดัง แต่ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เพราะรับสารภาพ ขณะเดียวกันก็มีการรอลงอาญา 1 ปี เพราะผลชันสูตรบาดแผลไม่ร้ายแรง นำเงินค่าเสียหายวางที่ศาล

ลุงพล โดนอีกคดี ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 10,000 คดีทำร้ายนักข่าวช่องดัง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 28 ตุลาคม 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล จำเลยในความผิดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ

          โดยเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา เมื่อนายไชย์พล แย่งไมค์ผู้สื่อข่าว แล้วก็มีการทุบหลังอีก 2 ครั้ง รวมถึงมีพฤติกรรมรุนแรงผลักไหล่ บีบคอ กระชากหน้ากากอนามัยออก ในเบื้องต้น จำเลยให้การรับสารภาพในชั้นพิจารณา

ลุงพล โดนอีกคดี ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 10,000 คดีทำร้ายนักข่าวช่องดัง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ขณะที่ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว จึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา (ป.อ.) มาตรา 309 วรรคแรก, 391 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษในความผิดฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดโดยใช้กำลังประทุษร้าย โทษคือ จำคุก 2 เดือน ปรับ 10,000 บาท อย่างไรก็ตามจำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง จำคุก 1 เดือนและปรับ 5,000 บาท 

          นอกจากนี้ ผลการชันสูตรบาดแผลผู้เสียหาย ไม่ปรากฏอันตรายร้ายแรง และจำเลยได้ลุแก่โทษโดยนำเงินค่าเสียหายมาวางที่ศาล จึงให้โอกาสแก่จำเลย โทษนี้ให้รอการลงโทษจำคุก 1 ปี ตาม ป.อ.มาตรา 56 หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้จัดการ ตาม ป.อ. มาตรา 29, 30

          ส่วนที่โจทก์ขอให้นับโทษจำคุกในคดีนี้ต่อจากโทษในคดีอื่น ในคดีดังกล่าวยังไม่มีคำพิพากษา จึงยกคำขอในส่วนนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงพล โดนอีกคดี ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 10,000 คดีทำร้ายนักข่าวช่องดัง อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2564 เวลา 15:56:48 3,445 อ่าน
TOP