x close

นาทีระทึก ! เจาะบ่อบาดาล 400 เมตร ไฟลุกพรึ่บคลอกคนงาน คาดเจอก๊าซธรรมชาติ

 
           ระทึก ไฟไหม้โรงงานไม้ยางพารา ขณะเจาะบ่อบาดาล ชี้เจาะไป 400 เมตร มีไฟลุกพรึ่บคลอกคนงาน กู้ภัยเร่งส่งโรงพยาบาล ด้านดับเพลิงฉีดน้ำสกัด แต่ยังดับไฟไม่ได้


บ่อบาดาล



            วันนี้ (30 ตุลาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ภายในโรงงานไม้ยางพารา บ.พาราโดม จก. เลขที่ 22 หมู่ 2 บ้านน้ำจาน ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ส่งผลให้มีคนถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึง พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณลานกองไม้ยางพารา มีรถเจาะบ่อบาดาลเป็นรถบรรทุกแท่นเจาะ ของ บ.วอเตอร์กรุ๊ป ชาตินครบาดาล จก. กำลังมีไฟลุกไหม้บริเวณด้านหลังรถที่เป็นแท่นเจาะ

            โดยไฟดังกล่าวลุกไหม้ขึ้นมาจากรูที่เจาะ คาดว่าเชื้อเพลิงเป็นก๊าซธรรมชาติ ส่วนคนที่ถูกไฟคลอกคือคนงานชาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดน้ำและสารเคมีเพื่อดับไฟ แต่ยังไม่สามารถดับได้ ทำเพียงฉีดน้ำประคองไว้ไม่ให้ไฟลุกลาม พร้อมประสาน ปภ.กระบี่ เข้ามาตรวจสอบและหาวิธีดับไฟ 

            จากการสอบถามคนงานที่เห็นเหตุการณ์ พบว่า ทางโรงงานได้ว่าจ้างให้บริษัทเจาะบาดาล มาเจาะบ่อบาดาลเพื่อหาแหล่งน้ำเพิ่ม แต่เมื่อเจาะไปได้ประมาณ 400 เมตร กลับเกิดประกายไฟและมีไฟลุกคลอกคนงานเจาะบาดาลที่ยืนคุมแท่นเจาะ จนได้รับบาดเจ็บ


ขอบคุณข้อมูลจาก  ข่าวช่องวัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ! เจาะบ่อบาดาล 400 เมตร ไฟลุกพรึ่บคลอกคนงาน คาดเจอก๊าซธรรมชาติ โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 17:24:57 7,224 อ่าน
TOP