x close

เบตงอ่วม น้ำจากภูเขาทะลักท่วม ไม่ทันตั้งตัว ถนนกลายเป็นคลอง มาเต็มทั้งน้ำ-โคลน

         น้ำท่วมเบตง หลังฝนตกหนัก น้ำไหลบ่าจากภูเขา ชาวบ้านและรานค้าเดือดร้อนหนัก ขนข้าวของหนีน้ำไม่ทัน

น้ำท่วมเบตง

          เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตงและอีกหลายหน่วยงานเร่งเข้าตรวจสอบพื้นที่เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ. ยะลา หลังเกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม

          ร้านค้าหลายสิบร้านฝั่งตรงข้ามตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ถูกน้ำท่วม ถนนกลายสภาพเป็นคลอง โดยบริเวณที่ถูกน้ำท่วมหนักที่สุดคือถนนสุขยางค์ และถนนสโมสร ซอย 3 บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมกว่า 30 ครัวเรือน แม้ว่าน้ำจะดลงอย่างรวดเร็วหลังฝนหยุดตก แต่ร้านค้าและชาวบ้านก็เดือดร้อนกับดินโคลนที่มาพร้อมน้ำ

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือ นำรถน้ำช่วยล้างคราบโคลนภายในบ้านและร้านค้าที่ได้รับผลกกระทบ รวมทั้งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วมครั้งนี้

น้ำท่วมเบตง

          ทางด้าน นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า ฝนตกหนักทำให้น้ำบนภูเขาไหลลงมาอย่างแรงและรวดเร็ว ให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนนสโมสร ซอย 3 ไหลต่อไปท่วมถนนสุขยางค์ ก่อนที่จะไหลไปบริเวณถนนจันทโรทัย และหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง

          สาเหตุที่น้ำเข้าท่วมร้านค้าบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง เนื่องจากระดับถนนสูงกว่าทางเท้า


          ขณะที่ เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ภาพความเดือดรอนที่เิดขึ้นจากนำท่วมเบตง ซึ่งคนใมนพื้นที่ก็ข้ามาแสดงความเห็นว่าเดือดร้อนถ้วนหน้า อยู่มา 46 ปี ไม่เคยมีน้ำท่วมแบบนี้ และชาวบ้านขนข้าวของหนีน้ำไม่ทัน ทำใหเกิดความเสียหายมาก

น้ำท่วมเบตง

น้ำท่วมเบตง

น้ำท่วมเบตง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบตงอ่วม น้ำจากภูเขาทะลักท่วม ไม่ทันตั้งตัว ถนนกลายเป็นคลอง มาเต็มทั้งน้ำ-โคลน โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 13:59:42 6,413 อ่าน
TOP