x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิป 47 ล้านวิว งูแกล้งตาย แอ็คติ้งปัง แอ๊บกระแด่วทุรนทุราย ชักแหง็ก ๆ 8 ตลบ

| 58,342 อ่าน


              เปิดคลิปคลิปไวรัล 47 ล้านวิว งูแกล้งตาย สกิลแอ็คติ้งสุดปัง เล่นใหญ่จัดเต็ม ดิ้นทุรนทุรายเว่อร์วัง ออสการ์ต้องเข้าแล้วนะ
 

             เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์ไอบีไทม์ส รายงานว่า หน่วยงานอนุรักษ์สัตว์ป่า รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์คลิปวิดีโอ งูสีดำหน้าตาคลายงูเห่า กางคอแผ่แม่เบี้ยก่อนจะขดตัว แล้วดิ้นทุรนทุรายเหมือนทรมานแสนสาหัส แล้วนอนหงายแน่นิ่ง ลิ้นห้อยออกจากปาก เหมือนเพิ่งขาดใจตายอย่างเจ็บปวดสุดขีด

             คลิปนี้เป็นคลิปไวรัลอย่างมาก มีคนกดเข้ามาดูมากกว่า 47 ล้านครั้ง สร้างความประหลาดใจว่างูดังกล่าวคืองูอะไร และเกิดอะไรขึ้นกับมัน มันโดนทำร้ายหรือว่าใครไปทำอะไร ถึงได้อยู่ในสภาพน่าสะเทือนใจแบบนี้

             อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เห็นไม่ได้เป็นอย่างที่คิด และไม่มีใครทำร้ายร้ายงูแต่อย่างใด โดยน้องงูดังกล่าวไม่ใช่งูเห่า แต่เป็น งูอีสเทิร์นฮ็อกโนส (Eastern Hognose Snake) มีรูปร่างหน้าตาน่ากลัวเหมือนงูพิษ และมีเขี้ยวด้านหน้า แต่จริง ๆ แล้วเป็นงูที่มีพิษอ่อนมาก ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ จึงถูกจัดว่าเป็นงูไม่มีพิษ

            

             โดยธรรมชาติแล้ว งูอีสเทิร์นฮ็อกโนส เป็นงูที่ขี้อาย ขี้กลัว และกลัวคนมาก ๆ พวกมันจะไม่ทำร้ายคน แต่ถ้าเจอคนแล้วหนีไม่ทัน ก็จะโชว์สกิลอันโด่งดังและมีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือ นั่นก็คือ การแกล้งตาย

             งูสายพันธุ์นี้แกล้งตายได้เก่งและเหมือนจริงมาก มันสามารถปล่อยกลิ่นเหม็นออกมาให้ดูเหมือนว่าเน่าแล้ว แถมยังแกล้งทำเป็นเลือดไหลออกจากปากได้อีกต่างหาก โดยท่าเด็ดแบบง่าย ๆ ที่พบเห็นได้บ่อยคือ การขดตัวพลิกหงายเงิบแล้วอ้าปากลิ้นห้อย ประมาณว่าตายแหงแก๋แล้วนะ แต่เจ้าตัวนี้ บอกเลยว่าเด็ดกว่านั้น

             เจ้างูตัวนี้ใส่พลังสกิลนักแสดงมาหมดแบบครบเครื่อง เล่นใหญ่มาก แกล้งตายได้สุดพีค ทั้งถอยมาขดตัวว่าไม่ไหวแล้ว ก่อนจะดิ้นกระแด่ว ๆ 8 ตลบ เหมือนโดนน้ำร้อนราด แล้วตู้ม หงายท้องอ้าปากแบะ ตาย การแสดงจบลงอย่างสมบูรณ์แบบ ปังมากจริง ๆ แบบว่ารางวัลออสการ์ต้องเข้า ทั้งนี้หลังจากรับรู้แล้วว่ามนุษย์ หรือสิ่งที่มันคิดว่าเป็นภัยอันตรายผ่านไป เจ้างูก็จะฟื้นคืนชีพแล้วเลื้อยหนีไป

             เจ้าหน้าที่ เปิดเผยอีกว่า งูชนิดนี้น่ารักและไม่เป็นอันตราย โปรดอย่าทำร้ายมันเพียงแค่เห็นว่าหน้าตาน่ากลัว เพราะพวกมันต่างหากที่เป็นฝ่ายกลัวคน อย่างไรก็ตาม สิ่งมีชีวิตที่ต้องระวังจากงูชนิดนี้ คือ กบ เขียด เพราะเป็นอาหารโปรดของมันนั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก
International Business Times, Wildlife Resources Division - Georgia DNR

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิป 47 ล้านวิว งูแกล้งตาย แอ็คติ้งปัง แอ๊บกระแด่วทุรนทุราย ชักแหง็ก ๆ 8 ตลบ อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2564 เวลา 20:15 58,342 อ่าน
TOP