x close

เผยแรงจูงใจช็อก หนุ่มโจ๊กเกอร์แทงคนบนรถไฟ ชี้ต้องการฆ่า..เพราะอยากโดนประหาร


            ช็อก เปิดแรงจูงใจหนุ่มแต่งโจ๊กเกอร์ ไล่แทงคนบนรถไฟญี่ปุ่น เผยอยากโดนประหารชีวิตจากการฆ่าคน เลียนแบบจากเหตุก่อนหน้าที่เกิดขึ้น

โจ๊กเกอร์แทงคนบนรถไฟ
ภาพจาก Kazuhiro NOGI / AFP

            จากเหตุช็อกสะเทือนขวัญรับเทศกาลฮาโลวีนที่ประเทศญี่ปุ่น กรณีชายคนร้ายแต่งตัวเป็นตัวละครโจ๊กเกอร์ (Joker) ใช้อาวุธมีดไล่แทงคนบนรถไฟในกรุงโตเกียว กลางคืนฮาโลวีนที่ผ่านมา (31 ตุลาคม 2564) จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 ราย


โจ๊กเกอร์แทงคนบนรถไฟ
ภาพจาก Kazuhiro NOGI / AFP

            เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เว็บไซต์ The Japan News รายงานว่า กรมตำรวจนครบาลของโตเกียวเร่งดำเนินการสอบสวน โดยภายหลังจากเกิดเหตุสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ เป็นชายหนุ่มอายุ 24 ปี ชื่อ เคียวตะ ฮัตโตริ ไม่ทราบอาชีพและที่อยู่ เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาพยายามฆ่า โดยมีหลักฐานของกลางเป็นอาวุธมีดยาวประมาณ 30 เซนติเมตร

            ฮัตโตริให้การรับสารภาพ โดยซื้ออาวุธมีดสำหรับก่อเหตุมาจากเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ ทั้งนี้ เขาได้บอกกับตำรวจว่า "ผมต้องการถูกประหารชีวิตจากการฆ่าคน"

            โดยผู้ต้องหาเชื่อว่า จะถูกตัดสินประหารชีวิต หากเขาสังหารคนสองคนขึ้นไป ซึ่งได้ศึกษาและเลียนแบบจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้บนรถไฟสายโอดะคิว เขตเซตากายะ ในกรุงโตเกียว เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นชายผู้ก่อเหตุได้ใช้อุปกรณ์เครื่องครัวเป็นอาวุธและน้ำมันเชื้อเพลิง ทำร้ายผู้คนจนบาดเจ็บ 10 ราย

โจ๊กเกอร์แทงคนบนรถไฟ
ภาพจาก Kazuhiro NOGI / AFP

            สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุสยองขวัญครั้งนี้ มีตั้งแต่เด็กจนถึงคนชรา อายุระหว่าง 10-70 ปี รวม 17 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ โดยมีเหยื่อรายหนึ่งเป็นผู้สูงอายุ 70 ปี ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนหมดสติ ขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการรักษา

            ทั้งนี้ มีรายงานว่า ฮัตโตริได้เทน้ำมันออกจากขวดพลาสติกและจุดไฟเผาบริเวณพื้นและที่นั่ง ขณะที่ในโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์ เผยให้เห็นผู้โดยสารจำนวนมากพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอดอย่างตื่นตระหนก มีเปลวไฟที่ลุกลาม

            "ฉันกลัวมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวฉัน" หญิงผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่ง กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ ขณะที่สาววัย 21 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่กำลังเดินทางกลับบ้าน เผยว่า ตอนนั้นเธอกลัวมาก คิดว่าจะถูกฆ่าตายแล้ว เธอร้องไห้ส่งข้อความไปบอกลาและขอบคุณแม่ที่เลี้ยงมา ก่อนสุดท้ายจะรอดชีวิตมาได้

ขอบคุณข้อมูลจาก The Japan News
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยแรงจูงใจช็อก หนุ่มโจ๊กเกอร์แทงคนบนรถไฟ ชี้ต้องการฆ่า..เพราะอยากโดนประหาร อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12:31:09 15,173 อ่าน
TOP