x close

แม่ค้ายำโอดผักราคาแพง ขึ้นฉ่ายต้นละ 15 กำไรบ่เหลือ เข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง

          แม่ค้าขายยำตกใจแรง ผักขึ้นฉ่ายจากราคา 2 ต้น 5 บาท ตอนนี้ขึ้นฉ่ายต้นละ 15 บาท โอดขายยำจาน 50 บาท ผักแพงทุกอย่าง ขาดทุน กำไรไม่เหลือสักบาทแล้ว


          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 โลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์คลิปของแม่ค้ารายหนึ่งที่ออกมาระบายความในใจ กรณีราคาผักที่แพงมาก อันเนื่องมาจากน้ำท่วมในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และส่วนมากจะเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร

แม่ค้ายำโอดผักราคาแพง
ภาพจาก TikTok @phanitanong27

          ทั้งนี้ ในคลิปแม่ค้า ระบุข้อความว่า "ตกใจราคา นึกว่าฟังผิด โอ๊ยน้อ แพงคัก ๆ เด้" โดยแม่ค้ารายนี้เปิดร้านขายยำในราคา 50 บาท ปกติแล้วเมื่อก่อนเคยซื้อผักขึ้นฉ่าย 2 ต้น ในราคา 5 บาท แต่ตอนนี้เงิน 5 บาท ซื้อไม่ได้อีกแล้ว ผักขึ้นฉ่าย 2 ต้นเท่าเดิม ขายในราคา 30 บาท เฉลี่ยต้นละ 15 บาท หรือกิโลกรัมละ 280 บาท ทำเอาแม่ค้าแทบกุมขมับ

          โดยแม่ค้าระบายต่อไปอีกว่า ตนขายยำ 50 บาท ผักก็ปาไปแล้ว 15 บาท แล้วไหนจะวัตถุดิบอื่น ๆ อีก แบบนี้จะเหลือกำไรกี่บาท ถ้าจะใส่ผักขึ้นฉ่ายแค่ก้านเดียวก็กลัวลูกค้าจะว่าให้น้อยเกินไป มันก็น่าเกลียด ผักแพงขนาดนี้ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว

แม่ค้ายำโอดผักราคาแพง
ภาพจาก TikTok @phanitanong27

          "ไหนจะค่าหมูยอ ค่าพริก มะนาว น้ำตาล น้ำปลา โอ๊ย ! บ่เหลือจั๊กบาท ขาดทุน เหลือแต่หม_ยและรอยยิ้มล่ะทีนี้"

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างแสดงควมคิดเห็นเรื่องดังกล่าว โดยส่วนใหญ่ยืนยันว่าผักราคาแพงมากจริง ๆ บางพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ผักขึ้นฉ่าย กิโลกรัมละ 400 บาทแล้ว ด้วยเหตุผลจากสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ ปัญหาหลักเกิดจากน้ำท่วม บวกกับปัญหารอง ๆ เรื่องน้ำมันแพง ซ้ำเติมการแพร่ระบาดโควิด 19 แนะนำให้แม่ค้าใส่น้อยลง หรือไม่ต้องใส่เพราะเชื่อว่าลูกค้าเข้าใจ ต้องปรับตัวกันไป หรือปลูกเองจะได้ไม่ต้องไปซื้อ และเชื่อว่าหลังน้ำลด ผักจะเต็มตลาดและจะถูกลงอย่างแน่นอน

แม่ค้ายำโอดผักราคาแพง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @phanitanong27


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้ายำโอดผักราคาแพง ขึ้นฉ่ายต้นละ 15 กำไรบ่เหลือ เข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12:13:42 8,713 อ่าน
TOP