x close

หมดศรัทธา เพิ่งทอดกฐินเสร็จหมาด ๆ พระเอาเงินมาซื้อยาบ้าเสพ จับได้จัง ๆ คากุฏิ

          ชาวบ้านร้อง ! วัดเพิ่งทอดกฐินเสร็จหมาด ๆ พระลูกวัดเอาเงินกฐินไปซื้อยาบ้ามาเสพ หลักฐานชัดปัสสาวะเป็นสีม่วง สารภาพ....มีคนเดินยามาส่งถึงกุฏิ

พระเสพยาบ้า

          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบพระภิกษุสงฆ์ที่วัดถ้ำทานตะวัน มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด จึงได้รายงานให้นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ทราบ และได้สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอ นำกำลังเข้าตรวจสอบที่วัดถ้ำทานตะวัน หมู่ 15 ต.วังทองอ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

          เมื่อไปถึงก็พบ พระธีรวัฒน์ หรือ ธง อายุ 39 ปี จำวัดอยู่ ทางเจ้าพนักงานจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และขออนุญาตตรวจปัสสาวะ ซึ่งพระธีรวัฒน์ยินยอมให้ตรวจปัสสาวะ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบสารเสพติดเป็นผลบวก จากชุดตรวจสารเมทแอมเฟตามีน พระธีรวัฒน์ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)

พระเสพยาบ้า

        จากการสอบสวนเบื้องต้น พระธีรวัฒน์ให้การว่า ทางวัดเพิ่งทำการทอดกฐินเสร็จ จึงทำให้มีเงินมาซื้อยาบ้าเสพ โดยมีคนมาส่งให้ถึงที่กุฏิวัด ขณะนั้นได้พบ นายเทียนชัย ลาเหลา หรือ นายตุ๋น อายุ 43 ปี เดินมาที่ด้านหลังของกุฏิ ซึ่งรูปพรรณตรงกับที่พระธีรวัฒน์แจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนและเข้าตรวจสอบ พบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด

          นายเทียนชัย ยอมรับสารภาพว่า กำลังนำยาบ้ามาส่งให้พระที่กุฏิจริง ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหามีความผิดฐานครอบครองยาเสพติดและพยายามจำหน่ายประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงได้พาพระธีรวัฒน์ไปทำการสึก พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังสมบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมดศรัทธา เพิ่งทอดกฐินเสร็จหมาด ๆ พระเอาเงินมาซื้อยาบ้าเสพ จับได้จัง ๆ คากุฏิ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:38:25 9,043 อ่าน
TOP