x close

สาวสุดกลุ้ม เพื่อนบ้านถมดินสูง เกือบมิดหลังคาบ้านเรา หมดทางลมเข้า-หวั่นดินถล่ม

        สาวกลุ้มใจ โพสต์ถาม เจอเพื่อนบ้านถมดินสูงเลยหลังคาบ้าน ปิดทางลม-แดด หวั่นเอาผิดไม่ได้เพราะกรอบกฎหมาย ควรตกแต่งบ้านตัวเองให้สวย หรือต้องขายบ้านทิ้งดี

ถมดิน

        เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก มธุรส คุ้มประสิทธิ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความในกลุ่ม คนดีไซน์ ระบุว่าเพื่อนบ้านถมดินสูงเกินรั้วเดิม จนตนต้องต่อรั้วขึ้นไปเพื่อกันดินหล่นระหว่างที่เพื่อนบ้านถมดิน ซึ่งทางเพื่อนบ้านถมดินเกินระดับรั้วที่ต่อ แถมรั้วบ้านของเพื่อนบ้านก็สูงเกินหลังคาบ้านตน และยังหันด้านอิฐบล็อกมาทางบ้านตนจนน่าเกลียด จึงมาขอแนวทางในการแก้ปัญหาในกลุ่มนี้

        ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างระบุว่าเจ้าของเรื่องควรดำเนินการร้องเรียน ขณะที่บางความคิดเห็นก็ระบุว่า ถ้าเพื่อนบ้านถมดินแล้วอยู่ในขอบเขตของกฎหมายก็เป็นสิทธิของแต่ละฝ่าย จากภาพกำแพงกันดิน เหมือนว่าบ้านของเจ้าของเรื่องจะอยู่ทางต่ำ แต่บ้านหลังที่ถมดินอยู่ทางสูง ซึ่งในประเด็นนี้เจ้าของเรื่องระบุว่าตนเองเข้าใจ เพราะที่ดินของเพื่อนบ้านมีพื้นที่ 20 กว่าไร่ ลึกลงมาเรื่อย ๆ ค่อย ๆ ลาดต่ำลงมาตามลักษณะพื้นที่แถวนี้ทั้งหมด การสร้างบ้านบริเวณนี้ก็ยกสูงไล่ ๆ กันมา  พอเขาซื้อที่ดินยาวมาจากถนนใหญ่ซึ่งไกลจากตรงนี้ เขามีดินเยอะเขาก็ถมเสมอมา แต่ด้านที่ติดกับตน และเพื่อนบ้านระดับดินเท่ากัน เดิมเขาก็ต่ำกว่านิดหน่อย ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าจะยกระดับได้สูงขนาดนี้ ยังเหลือท้ายที่ดินคนละเจ้า เขาก็เพิ่งถม ที่ดินต่อมาเลย อีกด้านติดของตนเช่นเดียวกัน เขาก็ถมปกติ เพราะยังไงถ้าไม่มีดินตัวเองก็ยกสูงให้เท่าเขาไม่ได้

        บางคนก็ระบุว่าเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว พอฝนตก น้ำฝนไม่มีทางระบายก็ถล่มกำแพงจนพังทำให้พื้นที่ที่ต่ำกว่าเกิดความเสียหายมากมายทั้งน้ำ ดิน โคลน

ถมดิน

        ทั้งนี้ตามรายงานของ Bright TV ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าของเรื่องก็ไม่คิดอะไร แต่พอเห็นผนังและดินที่ถมสูงขึ้นก็แปลกใจ ขอบดินที่ถมไว้ก็มีการสร้างผนังกำแพงขึ้นไปจนสูงเลยหลังคาบ้านของเธอ หมดหนทางที่ลมจะผ่านเข้า-ออก ได้ทันที

        ทั้งนี้ สิ่งที่เจ้าของเรื่องกังวลใจคือจะทำอย่างไรกับบ้านของเธอ จากบ้านที่เคยสวยงาม มีลมโกรก มีแดดส่อง แต่ตอนนี้กลับมากำแพงสูงมาปิดทางไว้ ถ้าหากไม่ทนทานหรือมีฝนตกต่อเนื่องแล้วกำแพงกันดินเอาไม่อยู่มีหวังไม่รอดแน่นอน ทำให้เกิดความกังวลว่าจะตกแต่งบ้านต่อไปหรือจะขายบ้านทิ้งดีตอนนี้รู้สึกสับสน


ถมดิน

ถมดิน

ถมดิน

ถมดิน

ถมดิน

ถมดิน

ถมดิน

ถมดิน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มธุรส คุ้มประสิทธิ์, Bright TV


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดกลุ้ม เพื่อนบ้านถมดินสูง เกือบมิดหลังคาบ้านเรา หมดทางลมเข้า-หวั่นดินถล่ม โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:35:00 105,618 อ่าน
TOP