x close

หนุ่มอย่างเซ็ง รีบช่วย 2 คนกำลังจะจมน้ำตาย เจอ จนท. ด่าทำไปโดยพลการ ช่วยคนคือผิดเหรอ ?

        หนุ่มสุดเซ็ง ยื่นมือช่วย 2 ชีวิตกำลังจมน้ำตาย กลับถูกเจ้าหน้าที่ด่า ทำไปโดยพลการ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน งานนี้คนด่ารึ่ม เพียงเสี้ยววินาทีก็สำคัญกับชีวิตคน รอเจ้าหน้าที่ไม่ได้ แบบนี้ผมผิดตรงไหน

ช่วยคนจมน้ำ

        โดยทั่วไปแล้ว หากเรากำลังเห็นใครสักคนกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เช่น บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ จมน้ำ คนถูกทำร้ายร่างกาย ด้วยมนุษยธรรมที่อยู่ในจิตใจจำเป็นต้องเข้าไปช่วย ถ้าหากไม่ไปช่วยคงรู้สึกผิด รวมถึงมีความผิดทางกฎหมายด้วยที่นิ่งเฉย

        อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเรื่องที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้ การไปช่วยคนกลับกลายเป็นความซวย โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (2 พฤศจิกายน 2564) เมื่อเฟซบุ๊ก Pchd Flluqe มีการเล่าประสบการณ์การช่วยผู้หญิงกระโดดน้ำ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่บอกว่าทำผิดกฎหมาย

        เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ตอนเที่ยงคืนครึ่ง เกิดเหตุผู้หญิงกระโดดน้ำอยู่ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ต่อหน้าต่อตาพวกตน จากนั้นก็มีผู้ชายที่มาด้วยกันกับผู้หญิงได้กระโดดน้ำลงไปช่วย เรื่องนี้ดูไม่มีอะไร แต่กลับกลายเป็นว่า ทั้งสองคนที่อยู่ในน้ำ ทำท่าว่ายน้ำไม่ไหว คนที่ลงไปช่วยก็เอาตัวไม่รอด อีกไม่นานน่าจะจมน้ำทั้งสองคน เมื่อเป็นเช่นนี้ทำให้ตนกับเพื่อนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ต้องยื่นมือไปช่วยดึงทั้งสองคน จนสามารถนำตัวขึ้นฝั่งมาได้

        ปัญหาคือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองขี่รถมาตรวจเหตุการณ์พอดี พวกตนจึงแจ้งไปว่า มีคนกระโดดลงน้ำ ทว่าทางเจ้าหน้าที่ก็สวนทันทีว่า พวกตนทำผิดที่ลงไปโดยพลการ ต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน จะโดดลงไปช่วยเลยไม่ได้

        จากประโยคนี้ ทำให้พวกตนงงมาก เพราะพวกตนไม่ได้กระโดดลงไปช่วย แค่ยื่นมือไปช่วยดึงเท่านั้น แต่กลับเป็นฝ่ายผิด กระทำโดยพลการ มากล่าวหาว่าไม่ยอมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งที่ความจริง สถานการณ์ฉุกเฉินแบบนั้น คนจมน้ำแค่ 30 วินาทีก็ไม่รอดแล้ว จะไปคิดโทรศัพท์ทันได้ยังไง แบบนี้ตนผิดหรือ ?


        ด้านความคิดเห็นของชาวเน็ต ต่างมองว่า กลุ่มคนที่ช่วยเหลือนั้นทำถูกแล้ว เพราะถ้าไม่ช่วยในทันที คนที่อยู่ในน้ำทั้ง 2 คนจะตายแน่นอน และเจ้าหน้าที่ตำหนิไม่เข้าเรื่อง เพราะบางคดี ถ้ามัวแต่รอเจ้าหน้าที่ก็ไม่ทันกาลแล้ว ที่เจ้าหน้าที่พูดออกมาแบบนี้เพราะกลัวเสียหน้าใช่ไหม

ช่วยคนจมน้ำ

ช่วยคนจมน้ำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอย่างเซ็ง รีบช่วย 2 คนกำลังจะจมน้ำตาย เจอ จนท. ด่าทำไปโดยพลการ ช่วยคนคือผิดเหรอ ? อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10:52:33 29,344 อ่าน
TOP