x close

หมอบุญ รับ อยู่ในเบนซ์ขาวที่คิดว่าเป็นรถวีไอพี จังหวะโบ๊ะบ๊ะ - ตร. ชี้ ทำไมเพิ่งมากั้นวันเวย์



           นายแพทย์บุญ วนาสิน รับนั่งอยู่ในรถเบนซ์ขาว คลิปขับหญิงไม่ยอมให้วิ่งสวนเลน ปัดมีตำรวจนำขบวน แต่จราจรมาพอดี ยืนยันมาในเส้นทางที่ถูกต้องในชั่วโมงเร่งด่วน

          จากคลิปที่สังคมวิจารณ์สนั่น กรณีหญิงรายหนึ่งขับมาในเลนของตัวเองตามปกติ แต่ต่อมากลับมีรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเปิดทางให้รถคนหนึ่งที่ขับสวนเลนออกมา แต่เจ้าของรถไม่ยอมหลีกให้รถคันดังกล่าวผ่านออกไปนั้น


อ่านข่าว : ทำไมต้องหลบ ! ตร. นำขบวนวีไอพีขับแทรกเลน งานนี้เจอคนจริง บอกเลยว่าเดือด

          ล่าสุด (4 พฤศจิกายน 2564) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายแพทย์บุญ วนาสิน ยอมรับว่า เป็นเจ้าของรถเบนซ์คันที่ปรากฏในคลิปจริง และนั่งมาด้วยในวันเกิดเหตุ แต่ยืนยันว่าขับมาในเส้นทางที่ถูกต้องในชั่วโมงเร่งด่วน และใช้เส้นทางนี้มา 10 ปีแล้ว เพื่อไปทำงานจากสุขุมวิท ไปย่าน อสมท. ตนยืนยันว่าไม่มีรถนำขบวน แต่มีเจ้าหน้าที่จราจรมาในจังหวะนั้นพอดี และรถตนไม่ใช่รถคันแรก แต่เป็นคันที่ 7

          ส่วนเรื่องการใช้รถนำขบวนนั้น นายแพทย์บุญ ยอมรับว่าเคยใช้จริง เฉลี่ยปีละ 2-3 ครั้ง เฉพาะเวลารถติดและต้องไปประชุมกับรัฐมนตรี จึงขอให้มีรถนำขบวน

หมอบุญ
ภาพจาก thg.co.th

          ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณปากทางที่เลี้ยวเข้าจากถนนเพชรอุทัย พบว่า เช้านี้มีแผงกั้นพร้อมป้ายห้ามเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบทางรถไฟ ตั้งแต่ 06.00 - 08.30 น. ซึ่งชาวบ้านที่ขายของบริเวณนั้นบอกว่าเจ้าหน้าที่เพิ่งเอาป้ายมาตั้งเมื่อเช้านี้ หลังจากไม่ได้กั้นมาประมาณปีกว่าแล้ว

          ด้าน พ.ต.ท. พจนาจ งบพิมาย รอง ผกก.จร. สน.มักกะสัน ชี้แจงว่า ปกติแล้วการจราจรช่วงเช้ารถจะค่อนข้างแน่น จึงจัดการจราจรบนถนนเส้นเลียบทางรถไฟให้เป็นวันเวย์ ช่วงเวลา 06.00 - 08.30 น. แต่ตั้งแต่ช่วงโควิด ส่วนใหญ่คน Work From Home ทำให้การจราจรเบาบางลง จึงเปิดให้วิ่งได้ทั้ง 2 เลนสวนทางกันตามปกติ

ข่าวตำรวจนำขบวนรถเบนซ์
          แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามในคลิป เกิดจากการจราจรเพิ่งเริ่มกลับมาหนาแน่นหลังวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งยังไม่ได้มีการกลับไปบังคับวันเวย์ในช่วงเช้า รถจึงติดมาก ซึ่งในเวลาดังกล่าวตำรวจได้รับแจ้งว่าการจราจรติดขัด จึงรีบขับขี่ไปเพื่อจัดการจราจรที่ถนนเพชรอุทัย ปรากฏตามในคลิปคือรถจักรยานยนต์คันแรก

          ส่วนคันที่สองตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นรถของ สน.ทองหล่อ ซึ่งบังเอิญขับขี่มาพร้อมกันพอดี ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับรถเบนซ์ในคลิปที่ขับตามมา คาดว่าจะเป็นการขับสวนเลนตาม ๆ กันขึ้นมา ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือประชาชนให้เคารพกฎจราจรด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอบุญ รับ อยู่ในเบนซ์ขาวที่คิดว่าเป็นรถวีไอพี จังหวะโบ๊ะบ๊ะ - ตร. ชี้ ทำไมเพิ่งมากั้นวันเวย์ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13:44:46 26,216 อ่าน
TOP