x close

ไวรัล ป้ายหาเสียงเลือกตั้ง อบต. วางชื่อผิดเพียงนิด ชีวิตพลิก คิดดียากมากจริง ๆ

 

          โซเชียลแห่แชร์ป้ายหาเสียงเลือกตั้ง อบต. จัดวางชื่อผิด ชีวิตเปลี่ยนโด่งดังไม่รู้ตัว ตอนนี้คนรู้จักผู้สมัครคนนี้ทั่วประเทศแล้ว


          เวลาที่ถึงเทศกาลการเลือกตั้ง ผู้สมัครแต่ละคนล้วนพยายามทำป้ายหาเสียงเพื่อให้เป็นที่จดจำของประชาชนให้มากที่สุด บางคนก็ชูนโยบายเจ๋ง ๆ บนป้าย บางคนก็ใช้รูปหัวหน้าพรรคหรือคนที่มีชื่อเสียงมาประกบ แต่เรื่องที่กำลังจะได้อ่านต่อไปนี้ มันกลายเป็นความโด่งดังโดยที่ไม่ตั้งใจ

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์ภาพป้ายหาเสียงการเลือกตั้งสมาชิก อบต. หมู่ 11 บ้านโรงบ่ม ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ของผู้สมัครรายหนึ่ง ชื่อ คุณวาริน หอมสุด ชื่อเล่นว่า จิ๋ม หมายเลข 3 พร้อมชูสโลแกน "ถ้าชอบคนขยัน พร้อมพัฒนาหมู่บ้าน เลือกวาริน หอมสุด"


          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นปัญหาจนเป็นไวรัลดัง นั่นก็คือ การจัดวางชื่อ นามสกุล และชื่อเล่นผิดตำแหน่ง โดยเอาชื่อเล่นมาวางไว้ตัวใหญ่ ๆ หน้านามสกุล เลยทำให้คนเวลาอ่านผ่าน ๆ อ่านไปว่า "วาริน จิ๋มหอมสุด" ไปเสียอย่างนั้น ทำให้คนที่เห็นป้ายรู้สึกขบขัน และมีการแชร์ต่อภาพจำนวนมาก

          ทั้งนี้ เรื่องการจัดวางชื่อ นามสกุล ชื่อเล่น ของผู้สมัคร โดยทั่วไปมักจะมีวงเล็บตรงชื่อเล่นเอาไว้ บางคนก็เอาไว้หลังชื่อจริง บางคนก็เอาไว้หลังนามสกุล แล้วแต่บุคคลจะเลือก ส่วนกรณีนี้ น่าจะเกิดขึ้นเพราะความผิดพลาดในการจัดวาง ส่วนที่มาที่ไปจะเป็นแบบนั้นจริงหรือไม่ ต้องรอคุณวารินออกมาชี้แจงอีกครั้ง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ป้ายหาเสียงเลือกตั้ง อบต. วางชื่อผิดเพียงนิด ชีวิตพลิก คิดดียากมากจริง ๆ โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:16:09 77,918 อ่าน
TOP