x close

หนุ่มยากจนเหลือทน ประกาศขายตัวเอง 1.6 ล้าน ขอคนเมตตาซื้อชีวิต จุดจบไม่สวย

          หนุ่มไนจีเรียวัย 26 ปี ยากจนเหลือทน ประกาศขายตัวเอง 1.6 ล้าน วอนคนเมตตามาช่วยซื้อชีวิต สุดท้ายเจอจุดจบไม่สวย

หนุ่มยากจนประกาศขายตัวเอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Aliyu Na Idris

          เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวของ อาลียู นา ไอดริส หนุ่มชาวไนจีเรียวัย 26 ปี เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้รับความสนใจจากสื่อออนไลน์ ภายหลังจากออกมาประกาศขายตัวเองผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยได้โพสต์รูปภาพของตัวเขาเองขณะถือป้ายข้อความว่า "ขายผู้ชายคนนี้ราคา 20,000,000 ไนรา (ราว 1.6 ล้านบาท)"  

          ตามรายงานท้องถิ่น อาลียู เผยว่า เขาทำงานเป็นช่างตัดเสื้อ ตอนแรกเขาพยายามไปขายตัวเองในเมืองคาดูนา แต่ปรากฏว่าไม่มีคนซื้อ เขาจึงย้ายไปที่เมืองคาโร โดยเหตุผลที่เขาตัดสินใจเช่นนี้เป็นเพราะความยากจน อ้างว่าจะนำเงินไปให้กับพ่อแม่ และเก็บส่วนที่เหลือไว้เป็นค่าใช้จ่ายประจำวัน

          "ผมตัดสินใจขายตัวเองเพราะยากจน ถ้ามีคนซื้อผมจริง ๆ ผมตั้งใจจะนำเงิน 10 ล้านไนรา ให้พ่อแม่ จ่ายเป็นภาษีให้กับรัฐบาล 5 ล้านไนรา และอีก 2 ล้านไนรา ให้ใครก็ตามที่ช่วยหาคนซื้อผมได้ ส่วนที่เหลือเก็บไว้ใช้ส่วนตัว" อาลียู กล่าว

หนุ่มยากจนประกาศขายตัวเอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Aliyu Na Idris

          อย่างไรก็ตาม รายงานไม่ได้เผยแน่ชัดเกี่ยวกับรายละเอียดของการประกาศขายตัวเองของอาลียู แต่แน่นอนว่าภายหลังจากเรื่องราวของเขาถูกเผยแพร่ไปในวงกว้างจนเป็นไวรัล ก็เกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงต่าง ๆ นานา และไม่เพียงแต่ความปรารถนาของเขาจะไม่สำเร็จ แต่ยังพบจุดจบที่เลวร้ายยิ่งกว่าเดิม

          อาลียูถูกจับกุมตัวโดยคณะตำรวจอิสลาม หรือที่รู้จักกันในชื่อ ฮิสบาห์ (Hisbah) ในข้อหาละเมิดกฎของศาสนาอิสลาม จากการที่เขาพยายามจะขายตัวเอง ซึ่งในเวลาต่อมา ทางตำรวจก็ได้ออกมาแถลงยืนยันข้อเท็จจริงในการจับกุมครั้งนี้ 

          "ใช่ เราจับกุมเขา และเขาถูกเราควบคุมตัวไว้ สิ่งที่เขาทำเป็นสิ่งต้องห้ามในศาสนาอิสลาม คุณไม่สามารถจะขายตัวเองได้ ไม่ว่าสภาพหรือสถานการณ์ของคุณจะเป็นอย่างไร" ฮารัน อิบน์ ซีนา ผู้บัญชาการฮิสบาห์ กล่าว

หนุ่มยากจนประกาศขายตัวเอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Aliyu Na Idris

          การจับกุมอาลียู สร้างความโกรธเคืองในโลกออนไลน์ หลายคนแสดงความไม่พอใจและเรียกร้องให้ปล่อยตัวเขา โดยชี้ว่าไม่สมควรที่จะจับกุมเขา แต่ควรที่จะให้คำปรึกษาแก่เขาเสียจะดีกว่า

          และแล้วในวันถัดมา อาลียูก็ได้รับการปล่อยตัว โดยเขาเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ไม่ได้ถูกทางตำรวจฮิสบาห์ทารุณแต่อย่างใด พวกเขาเพียงเทศนาพระวจนะของพระเจ้าและให้คำแนะนำแก่เขาเพียงเท่านั้น..


ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มยากจนเหลือทน ประกาศขายตัวเอง 1.6 ล้าน ขอคนเมตตาซื้อชีวิต จุดจบไม่สวย อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:50:56 31,295 อ่าน
TOP