x close

รวบพระสองพี่-น้อง เสพยา เผยซื้อยาบ้าเพราะเกรงใจ-เสพเพราะสืบทอดเจตนารมณ์

 

            รวบพระสองพี่-น้อง เสพยาบ้าในกุฏิ เผยซื้อมาเสพเพราะเกรงใจคนที่มาขายให้ ยืนยันไม่ได้ติดยา เสพเพราะสืบทอดเจตนารมณ์พระรุ่นพี่่

พระ

             วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับการร้องว่ามีพระเสพยาบ้าที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ร่อนทอง อ.สตึก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

             เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบพระฉัตรมงคล ทองหล่อ อายุ 40 ปี และพระสุทธิพงษ์ ทองหล่อ อายุ 36 ปี พระสองพี่น้องกำลังพักผ่อนอยู่ในกุฏิ นอกจากนี้ก็พบบนายพัฒน์พงษ์ คำมะลิจันทร์ อายุ 31 ปี ลูกศิษย์วัดกำลังนั่งเล่นอยู่ข้างกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ทั้งพระและลูกศิษย์ ปรากฏว่าพบปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้ง 3 ราย

             จากการสอบสวนพระฉัตรมงคล ให้การว่า ตนบวชพระมาได้ 2 พรรษา กระทั่งมีชายวัยรุ่นในหมู่บ้านมาชักชวนให้เสพยา ตนเองจึงเอาเงินที่ญาติโยมถวายทำบุญ ซื้อยาบ้าจากชายดังกล่าว มาเสพได้เพียง 2-3 ครั้ง จนมาถูกจับ

พระ

             ด้านพระสุทธิพงษ์ พระน้องชายพระฉัตรมงคล เล่าว่าตนเองและพี่ชายได้บวชหน้าไฟให้แก่พ่อที่เสียชีวิต ก่อนหน้านี้มีวัยรุ่นในหมู่บ้านที่รู้จักกันมาเสนอขายยาบ้าให้เสพ ด้วยความเกรงใจที่เป็นคนในหมู่บ้านจึงอุดหนุนช่วยซื้อ อีกทั้งก่อนนี้มีพระรุ่นพี่ ภายในสำนักสงฆ์ชักชวนตนเองให้เสพยา ตนเองจึงเสพตาม หลังจากนั้นพระรุ่นพี่ได้สึกออกไป ยอมรับว่าที่เสพยาตนเองไม่ได้ติดยาเสพติด แต่เพียงแค่สืบทอดตามเจตนารมณ์ของพระรุ่นพี่ที่สึกออกไปเท่านั้น

             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระฉัตรมงคล และพระสุทธิพงษ์ พระสองพี่น้อง ไปสึกต่อเจ้าอาวาส ทั้งนี้ได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 แอมเฟตามีน (ยาบ้า) ทั้ง 3 คน นำตัวส่ง ร.ต.อ. การุณ จันดอก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พระ

พระ

พระ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบพระสองพี่-น้อง เสพยา เผยซื้อยาบ้าเพราะเกรงใจ-เสพเพราะสืบทอดเจตนารมณ์ อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23:54:37 3,122 อ่าน
TOP