x close

สรุปที่นี่ #คลับเฮ้าส์toxic คนอยากมีแสงเหยียดคนอีสาน และคำแนะนำต่อกรณีแบบนี้


           สรุปครบ จบในขั้นตอนเดียว ดราม่า #คลับเฮ้าส์toxic เมื่อคนมีแสง อยากเหยียดคนอีสาน ลามไปด่าศิลปินเกาหลี ลิซ่า BLACKPINK NCT BTS และท้าทายหนุ่ม กรรชัย พร้อมคำแนะนำจากคนอ้างเป็นจิตแพทย์ คนเหล่านี้เป็นอะไร และต้องการอะไร

คลับเฮ้าส์ toxic

         กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ กับดราม่า #คลับเฮ้าส์toxic เมื่อมีคนกลุ่มหนึ่ง อยากได้แสงด้วยการตั้งห้องขึ้นมาเหยียดคนอีสาน ใครเข้าไปโต้จะโดนรุม และบางคนก็เหยียดอย่างเปิดเผยด้วยการถ่ายรูปมาลงโซเชียล ซึ่งเรื่องราวไม่ได้จบและเกิดขึ้นชั่วครั้งชั่วคราว แต่กลับยาวนานกันข้ามวันข้ามคืน ซึ่งวันนี้ กระปุกดอทคอม จะมาสรุปเรื่องนี้ให้ฟังกัน

เริ่มจากกลุ่มหัวโจกโดนด่า แล้วอริประกาศว่ามาจากอีสาน นำไปสู่การตั้งห้องเหยียดคนอีสาน พูดจาไม่รับผิดชอบต่อความรู้สึกคนอื่น


         ทั้งนี้ เรื่องราวทุกอย่าง เริ่มมาจากที่นายปลั๊ก หัวโจกคนหนึ่ง ที่ถูกอริตามมาต่อว่าในโลกออนไลน์ และเมื่อถามว่ามาจากไหน อริก็ตอบว่ามาจากอีสาน นายปลั๊กเลยรวมสมัครพรรคพวกเพื่อตั้งห้องและเหยียดคนอีสาน พูดต่าง ๆ นานา เช่น คนอีสานกินหมา จนตัวดำ เป็นคนรับใช้คน กทม. มีลูกตั้งแต่เด็ก ชอบเป็นเมียน้อย และมีการแต่งเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ เช่น หากเกิดกรณีสุนัขหรือแมวหาย คนในห้องนั้นจะสงสัยเลยว่า คนอีสานข้างบ้านน่าจะเป็นคนกิน เพราะเคยได้ยินข้างบ้านพูดว่า "อีหลี"

         อย่างไรก็ตาม ด้วยลักษณะของคลับเฮ้าส์ที่เป็นการถ่ายทอดสดเสียง และตามถึงตัวของคนที่พูดค่อนข้างยาก คนเหล่านี้จึงเปิดห้องเรื่อย ๆ เอารูปมาจากอินเทอร์เน็ต และตั้งชื่อแปลก ๆ และแตกห้องออกไปแบบข้ามวันข้ามคืน บางครั้งก็เป็นห้องที่บอกว่า คนอีสานมีปลาทูกินเพราะคนใต้ ด้วยการดึงคนใต้เข้ามาร่วมแจมต่อว่า และเกิดเป็นสงครามระหว่างภาคที่เหยียดกันไปเหยียดกันมาแบบย่อม ๆ

คลับเฮ้าส์ toxic

ใครเข้าไปโต้ จะโดนกดลงข้างล่าง โดนรุมจนใจพัง ซ้ำลามด่ายันลิซ่า BLACKPINK - ศิลปินเกาหลี


         อย่างไรก็ตาม หากใครที่เข้าไปโต้ตอบกับคนเหล่านี้ เมื่อถูกดึงขึ้นมา ก็จะถูกรุมด่ารุมต่อว่า หรือหากใครที่พูดดี ๆ เอาเหตุผลเข้าสู้ และอธิบายด้วยความใจเย็น คนเหล่านี้ก็จะแถจนไปต่อไม่ไหว และจะปิดไมค์ ดึงคนคนนั้นไม่ให้พูด และพูดโจมตีอยู่ฝ่ายเดียว

         ดังนั้น เมื่อตอบโต้แบบตัวต่อตัวลำบาก จึงมีการตั้งห้องเพื่อมาตอบโต้คนเหล่านี้ซ้ำ หรือบางคนก็อัดคลิปและพูดภาษาอีสาน ต่อว่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรงเป็นภาษาอีสาน เช่น ทุกวันนี้คุณไม่กินข้าวแบบคนอีสานเหรอ หรือยังไง ทุกวันนี้คุณกินข้าวกับขี้เหรอ หรือยังไง เอาขี้มาทำสมองเหรอ หรือยังไง ดูถูกปากดี, ดูถูกเหยียดหยามอย่างนั้นอย่างนี้ ตัวมึงคงประเสริฐมากสินะ พวกเวร

         เรื่องนี้ไม่จบที่เฉพาะคนอีสาน แต่ยังลามไปถึงดาราและศิลปินเกาหลีอีกหลายคน เช่น ลิซ่า BLACKPINK ที่ตกเป็นเป้าเพราะพื้นเพมาจาก จ.บุรีรัมย์ มีการใส่ร้ายป้ายสีลิซ่าต่าง ๆ นานา รวมไปถึงศิลปินเกาหลีอื่น ๆ เช่น NCT BTS หรือ แบมแบม จนหนุ่ม กรรชัย ได้ท้าให้คนที่ไปพูดในคลับเฮ้าส์มาออกรายการโหนกระแส แต่กลับกลายเป็นว่ามีคนไปพูดด่าหนุ่ม กรรชัย อีกรอบ หรือเหยียดคนใช้มือถือแอนดรอยด์ ว่าไม่ดีเท่ากับคนใช้ไอโฟน

คลับเฮ้าส์ toxic

ก่อกำเนิดการไล่ล่าสปีกเกอร์ บางคนต้องปิดเฟซหนี - บางคนไม่แคร์ เปิดหน้าเหยียดเพิ่ม


         จากนั้น ได้มีการเปิดการไล่ล่าคนที่ไปพูด และขุดประวัติสปีกเกอร์ เช่น หญิงคนหนึ่งที่เป็นดาว TikTok และมีพื้นเพมาจาก จ.อุดรธานี ถูกไล่ล่าจนต้องปิดโซเชียลมีเดียเกือบทุกช่องทาง รวมไปถึงนายปลั๊ก ที่โดนไล่ล่าอย่างหนัก เพราะเป็นตัวต้นเรื่องที่เกิดขึ้น

         อย่างไรก็ตาม ยังมีบางคนที่ไม่แคร์ ถ่ายรูปกราบ แต่บนไอแพดเขียนว่า "ข้น" (เป็นการออกเสียงสำเนียงอีสานของคำว่า "คน") หรือ กินหมา และเปิดภาพยูทูบภาพครอบครัวคนอีสานที่หน้าปกคลิปเขียนว่า "กินหมา" แต่จริง ๆ แล้ว ในคลิปคือการรวมตัวกันกินต้นหมาน้อย พืชชนิดหนึ่งที่มีความหวาน มักจะนำรากมาผสมกับข้าวเกรียบ หรือนำไปทำเป็นขนม

คลับเฮ้าส์ toxic

คนอ้างเป็นจิตแพทย์ร่วมชี้ คนเหล่านี้ต้องการอะไร - เพจดังเผย เราจะรับมืออย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น


         อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้มีการตั้งห้องบนคลับบเฮ้าส์ขึ้นโต้ โดยใช้ชื่อว่า "เคลียร์ประเด็นดราม่า ทำไมต้องเหยียดคนอีสาน" โดยมีสปีกเกอร์รายหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นจิตแพทย์ ได้เข้ามาเตือนหนึ่งในคนที่เหยียดคนอีสานว่า เคยได้ยินกรณีที่นักโทษไม่ยอมรับผิดตั้งแต่ต้น ปฏิเสธทุกอย่าง จนกระทั่งสบช่องว่าหากยอมรับผิด โทษจะลดลงกึ่งหนึ่ง ถึงจะยอมรับ ซึ่งคนที่เลว จะไม่ยอมรับว่าตัวเองเลว แต่เขาจะปัดความผิดไปที่คนอื่น หรือยอมรับว่าทำจริง แต่ไม่ผิด สิ่งเหล่านี้เป็นกึ่ง ๆ โรคจิตเวช แต่การอบรมบ่มเพาะ และมีสภาพแวดล้อมที่ดี ตระหนักถึงความผิดชอบชั่วดี และหากต่อมสามัญสำนึกยังคงทำงาน เรื่องเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น

         อีกอย่างคือ การด่าทอกันในสังคม มันผิดอยู่แล้ว เราควรรับผิดชอบต่อสังคม การด่าทอทำให้คนอื่นเกิดความเครียด โรคซึมเศร้า และเสี่ยงทำให้ผู้รับสารฆ่าตัวตายได้ สิ่งที่พูดมันกระทบคนหมู่มาก "ผมไม่อยากให้คนหมู่มาก ต้องมาได้รับผลกระทบจากอสุจิตัวที่ดีที่สุดของพ่อคุณ" "ถุงยางอนามัยมันมีความสำคัญมาก ไม่อย่างนั้นอสุจิตัวที่ดีที่สุดของพ่อคุณ มันสามารถทำลายล้างโลกได้เลยนะ"

         ทั้งนี้ ยืนยันว่า คำพูดต่าง ๆ ที่อยู่ในห้องเหล่านี้ ล้วนแต่ Trigger และส่งผลกระทบต่อจิตใจได้ ดังนั้น ไม่แนะนำให้ใครเข้าไปฟังหรือตอบโต้เด็ดขาด

คลับเฮ้าส์ toxic

         ในขณะที่เพจ ลองวิเคราะห์ดู คนที่ทำคอนเทนต์แบบนี้ ต้องการเรียกร้องความสนใจ เพราะไม่สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ดี ๆ มีสาระได้ เลยใช้วิธีการปั่นเพื่อให้คนมาสนใจ และมองว่าหากคนไม่สนใจ คอนเทนต์เหล่านี้ก็จะค่อย ๆ หายไปเอง

คลับเฮ้าส์ toxic

คลับเฮ้าส์ toxic

คลับเฮ้าส์ toxic

คลับเฮ้าส์ toxic


**หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 9 มกราคม 2565 เวลา 09.25 น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปที่นี่ #คลับเฮ้าส์toxic คนอยากมีแสงเหยียดคนอีสาน และคำแนะนำต่อกรณีแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2565 เวลา 11:12:39 90,783 อ่าน
TOP