x close

สาวกู้เงิน 1.9 ล้านสร้างบ้านสุดที่รัก ผลสุดท้ายได้บ้านร้าง ผู้รับเหมาทิ้งงาน เบิกเงินไปหมดแล้ว



          สาวใจสลาย กู้เงิน 1.9 ล้านสร้างบ้านในฝัน สุดท้ายไม่ได้อะไรกลับมา ได้แต่บ้านร้างที่สร้างไม่เสร็จ ผู้รับเหมาก็ทิ้งงาน คาดเป็นเพราะโดนนายหน้าหลอก แค่บัตรประชาชนใบเดียวก็กู้เงินได้ เหยื่ออีกเพียบเกือบ 10 ราย


         วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 มีการโพสต์คลิปของหญิงรายหนึ่ง ซึ่งกำลังถ่ายให้เห็นในตัวบ้าน อยู่ในสภาพที่ยังสร้างไม่เสร็จ สีก็ยังไม่ได้ทา ประตู หน้าต่างก็ยังไม่ได้ใส่ ซึ่งถ้าดูคลิปจริง ๆ แล้ว ควรเรียกว่าเป็นบ้านร้างทรุดโทรมมากกว่าบ้านที่กำลังจะสร้างใหม่ อีกทั้งยังมีเศษถังกับอุปกรณ์วัสดุก่อสร้างทิ้งไว้เกลื่อนกลาด พื้นที่หลังบ้านก็มีเศษวัชพืชขึ้น


         สำหรับเรื่องราวของบ้านหลังนี้ ทางเพจบอกว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งผู้สร้างได้ไปกู้เงินจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งมูลค่า 1.9 ล้านบาท โดยเงินก้อนนี้คนที่เบิกได้คือผู้รับเหมา ซึ่งผู้รับเหมาก็เบิกเงินไป 1.8 ล้านบาทเพื่อไปทำบ้าน อีก 1 แสนที่เหลือให้เจ้าของบ้านทำต่อเอง

         ทว่าเมื่อไปเช็กสภาพบ้านก็เป็นไปตามคลิปที่โพสต์เอาไว้ บ้านไม่เสร็จ 1.9 ล้านเสียไปฟรี ๆ จึงคิดว่าเรื่องนี้ไม่ชอบมาพากล สถาบันการเงินอาจจะมีเอี่ยวด้วยก็ได้ และหนี้ในครั้งนี้ทำให้เจ้าของบ้านติดเครดิตบูโรไปด้วยจนไม่สามารถไปกู้เงินที่ไหนได้อีก นอกจากกู้นอกระบบเท่านั้น ตอนนี้ลำบากมาก


เปิดใจเจ้าของบ้าน โดนนายหน้าวัย 70 หลอก


          ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าของบ้านหลังนี้คือ นางสาวปิยะนุช สุทธเสนา วัย 34 ปี กล่าวว่า เมื่อปี 2562 ยายหน่อย วัย 70 ปี นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ได้มาเสนอขายบ้านพร้อมที่ดินที่ซอยวัดสิงห์คำ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นบ้านชั้นเดียวขนาด 57 ตารางวา ซึ่งนางสาวปิยะนุชก็สนใจ ทางยายหน่อยจะดำเนินการขอสินเชื่อให้ เพียงแค่ใช้บัตรประชาชนใบเดียว

โดนหลอกกู้เงิน สร้างบ้าน 2 ล้าน
         ผ่านไป 10 วัน สินเชื่ออนุมัติ ธนาคารก็ทยอยโอนค่าก่อสร้างให้ 1.3 ล้าน โดยโอนไปให้ผู้รับเหมา ตามสัญญา 1 ปีต้องสร้างบ้านเสร็จ แต่การก่อสร้างก็ล่าช้าเกินไป และบ้านก็ถูกทิ้งในสภาพอย่างที่เห็น เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เสียใจมาก คิดว่าฝากยายหน่อยทำมันจะสะดวกสบาย กลับได้รับบทเรียนแบบนี้แทน

         ทั้งนี้เธอถามผู้รับเหมาแล้ว แต่ผู้รับเหมาก็ตอบไม่ได้ว่าเอาเงินไปทำอะไร และได้เงินเท่าไรกันแน่ รวมถึงกรณีแบบนี้มีผู้เสียหายที่โดนเหมือนกันอีก 8 ราย


         ส่วนจุดที่น่าสงสัยของเรื่องนี้คือ ทำไมนายหน้าเป็นคนเบิกเงินจากธนาคาร ทั้งที่ผู้กู้เซ็นทุกอย่าง ทางนางสาวปิยะนุช ตอบว่า นายหน้าเอาใบถอนเงินมาให้เซ็นอย่างเดียว แล้วนายหน้าก็เป็นคนจัดการที่เหลือเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกู้เงิน 1.9 ล้านสร้างบ้านสุดที่รัก ผลสุดท้ายได้บ้านร้าง ผู้รับเหมาทิ้งงาน เบิกเงินไปหมดแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:54:57 61,853 อ่าน
TOP