x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึกอีก ! ลุงจุดไฟเผาชินคันเซ็น ลั่นจะทำแบบโจ๊กเกอร์แทงคน - คนผวาเพิ่งเกิดเหตุไป

| 3,145 อ่าน


          ญี่ปุ่นระทึกอีก ลุงคลั่งจุดไฟเผาชินคันเซ็น ลั่นอยากทำแบบคดีโจ๊กเกอร์ไล่แทงคน-เผารถไฟ ตำรวจรวบได้ทันควัน ด้านผู้โดยสารสุดหวาดหวั่น เกิดเหตุซ้ำในเวลาไล่เลี่ยกัน
 

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์เจแปนไทม์ส และ NHK รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของญี่ปุ่นได้ทำการจับกุมชายวัย 69 ปี ฐานพยายามวางเพลิงภายในขบวนรถไฟคิวชู ชินคันเซ็น ซึ่งวิ่งผ่านจังหวัดคุมาโมโตะ เมื่อเวลาประมาณ 08.40 น. โดยเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้
 

          ผู้ก่อเหตุคือ คิโยชิ มิยาเกะ วัย 69 ปี จากจังหวัดฟุกุโอกะ ถูกจับได้ในที่เกิดเหตุ หลังจากที่รถไฟดังกล่าวต้องจอดฉุกเฉินระหว่างเดินทาง โดยคนร้ายรับสารภาพกับตำรวจว่าต้องการเลียนแบบเหตุการณ์ชายแต่งชุดโจ๊กเกอร์ไล่แทงคน และจุดไฟเผาภายในรถไฟที่โตเกียว เมื่อคืนวันฮาโลวีนที่ผ่านมา
 

          ทางด้านตำรวจเผยว่า คนร้ายได้เทของเหลวบนพื้นรถไฟตู้ที่ 3 ก่อนจะใช้ไฟแช็กจุดไฟที่กระดาษ และโยนลงบนพื้น ทำให้กริ่งฉุกเฉินทำงาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้หยุดรถและเข้าตรวจสอบเหตุการณ์ โดยพบว่าไฟยังไม่ได้ลุกลามไปยังตู้อื่น ๆ และไมมีคนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นรถไฟได้เคลื่อนไปยังสถานีรถไฟชิน-ยาสึชิโระ ที่ซึ่งคนร้ายถูกจับกุม
 

          ขณะที่ผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่าผู้คนบนรถไฟต่างวิ่งหนีออกจากตู้ที่ 3 ด้วยความแตกตื่น ร้องตะโกนว่าไฟไหม้ ๆ ทั้งนี้ ผู้โดยสารหญิงซึ่งอยู่ตู้ที่ 8 ยอมรับว่า เธอตกใจมากที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจริง มันทำให้เธอหวาดกลัวเพราะเป็นเหตุที่คล้ายคลึงกับเหตุร้ายบนรถไฟที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้
 

ขอบคุณข้อมูลจาก เจแปนไทม์ส, NHK

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกอีก ! ลุงจุดไฟเผาชินคันเซ็น ลั่นจะทำแบบโจ๊กเกอร์แทงคน - คนผวาเพิ่งเกิดเหตุไป อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:54 3,145 อ่าน
TOP