x close

สาวหนักใจ ป้าข้างบ้านขนผ้า-กกน. ตากรั้วฝั่งตรงข้าม รับไม่ได้เห็นทุกวัน ควรทำไงดี ?


             โลกออนไลน์แห่ให้ความเห็น หลังสาวรายหนึ่งตั้งกระทู้ถาม เจอป้าข้างบ้านขนเสื้อผ้า และชุดชั้นใน ไปตากที่รั้วบ้านว่างอยู่ฝั่งตรงข้าม เห็นทุกวันจนทนไม่ไหว แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี...

ปัญหาเพื่อนบ้าน

             เป็นประเด็นให้ชาวโซเชียลได้พูดถึงอีกครั้ง กับปัญหาเรื่องของเพื่อนบ้าน ล่าสุด (6 พฤศจิกายน 2564) คุณ Uzosuki สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้สอบถามความเห็น กรณีเจอเพื่อนบ้านเป็นป้าอายุประมาณ 50 ปี เอาเสื้อผ้า รวมถึงชุดชั้นในไปตากที่รั้วบ้านหลังหนึ่งที่ไม่มีคนอยู่ แต่บ้านหลังดังกล่าวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของเจ้าของกระทู้ ซึ่งเจ้าตัวเห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

             โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่า ป้าข้างบ้านมีอาชีพเปิดร้านนวด ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องทะเลาะกับบ้านตนเองมาแล้วในเรื่องของถังขยะหน้าบ้าน เพราะบ้านอยู่ข้างกัน แล้วป้ามักจะขยับถังขยะเลยมาพื้นที่หน้าบ้านตน พอขยับกลับไปก็ถูกต่อว่าเสียงดัง เคยจะให้ลูกชายมาตี ซึ่งเรื่องนี้ทำใจปล่อยผ่าน เพราะกลัวว่าแม่ที่แก่แล้วและอยู่บ้านคนเดียวตอนกลางวันจะเป็นอันตราย

             แต่เหตุการณ์ล่าสุดที่ทำให้ต้องมาถามความเห็นจากโซเชียล คือป้าคู่กรณีเอาเสื้อผ้ารวมถึงชุดชั้นในไปตากที่บ้านฝั่งตรงข้ามบ้านตน ซึ่งเป็นบ้านที่ไม่มีคนอยู่ เพราะเจ้าของซื้อไว้เก็งกำไร โดยที่บ้านไม่เอาไปตากฝั่งตรงข้ามบ้านตัวเอง ทั้งที่ก็ไม่มีคนอยู่เช่นกัน แต่กลับมาตากตรงข้ามบ้านตน คาดว่าเพราะแดดดี

ปัญหาเพื่อนบ้าน

             ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้จึงอยากถามความเห็นว่าควรจะทำอย่างไรดี เพราะส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจ แต่ไม่มั่นใจว่ามีสิทธิ์ไม่พอใจหรือไม่ แม้ฝั่งตรงข้ามไม่ใช่กรรมสิทธิ์ของตน แต่ถ้าวัดระยะทางมันก็ถือว่าใกล้หน้าบ้านตัวเองมาก ในแบบที่ว่าเปิดประตูไปก็เจอกางเกงในป้าพอดี รวมถึงเรื่องของฮวงจุ้ยด้วย

             อย่างไรก็ตาม หลังกระทู้ดังกล่างเผยแพร่ออกไปก็มีคนร่วมแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นใจประเด็นเรื่องถังขยะ โดยมีทั้งแนะนำให้ลงบันทึกประจำวันขู่ หรือใช้วิธีให้หมาแมวไปอึตรงจุดที่ตากผ้า

             แต่ก็ไม่น้อยที่แนะนำให้ปล่อยผ่านเรื่องนี้ เพราะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย และอีกอย่างบ้านที่ถูกเอาผ้าไปตากก็ไม่ใช่บ้านของเจ้าของกระทู้ หากคิดว่าเห็นแล้วเสียทัศนียภาพก็อย่าไปมอง หรือทนไม่ไหวจริง ๆ ก็แจ้งเจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามไปเลย

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ Uzosuki สมาชิกเว็บไซต์พันทิป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวหนักใจ ป้าข้างบ้านขนผ้า-กกน. ตากรั้วฝั่งตรงข้าม รับไม่ได้เห็นทุกวัน ควรทำไงดี ? โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:24:09 59,967 อ่าน
TOP