x close

สาวโวย นั่งรอห้องฉุกเฉิน 7 ชม. นานจนยอมแพ้ ช็อกเจอบิล 2.2 หมื่น ทั้งที่ไม่ได้รักษา

          สาวโวย ไปรอเจอหมอห้องฉุนเฉิน โรงพยาบาลในสหรัฐฯ คอยนาน 7 ชั่วโมงจนยอมแพ้ แต่ช็อกหลังเจอโรงพยาบาลส่งบิลเรียกเก็บ 2.2 หมื่น อึ้งไม่ได้รักษา นั่งรอเฉย ๆ แต่โดนโขกขนาดนี้

สาวโวย นั่งรอห้องฉุกเฉิน 7 ชม.

         วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า เทย์เลอร์ ดาวิส หญิงจากเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดเซ็งที่เกิดขึ้นหลังจากที่เธอได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และต้องไปนั่งรออยู่ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลนานถึง 7 ชั่วโมง แต่ท้ายที่สุดแล้วนอกจากเธอจะไม่ได้รับการรักษาใด ๆ ทางโรงพยาบาลยังส่งบิลตามมาเรียกเก็บเงินอีก 688.35 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 22,000 บาท)

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา เทย์เลอร์ได้ไปที่โรงพยาบาลเอมอรี เดคาทูร์ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ อย่างไรก็ตามเธอได้แต่นั่งรออยู่เฉย ๆ นานถึง 7 ชั่วโมง โดยไม่ได้รับการรักษาใด ๆ ซึ่งเธอยืนยันกับ Fox 5 Atlanta ว่าตัวเองไม่ได้รับการตรวจสัญญาณชีพ ไม่มีใครเรียกชื่อ และไม่ได้เจอหมอเลย จนสุดท้ายก็ต้องกลับบ้าน

          แต่แล้วหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ ทางโรงพยาบาลกลับส่งบิลเรียกเก็บเงินไปให้เธอถึงบ้าน ซึ่งตอนแรกเทย์เลอร์คิดว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดแน่ ๆ จึงลองโทร. ไปเช็กกับทางโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกเธอว่าบิลที่เรียกเก็บนี้เป็นไปตามระเบียบของโรงพยาบาล
 
          ทางโรงพยาบาลระบุว่า บิลดังกล่าวเป็นค่าธรรมเนียมห้องฉุกเฉินที่จะถูกเพิ่มเข้าไปจากยอดค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และโดยปกติจะไม่เป็นที่สังเกตเห็นได้เท่าเคสของเทย์เลอร์ อีกทั้งเมื่อเทย์เลอร์ลองส่งอีเมลไปหาโรงพยาบาล ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า เธอจะถูกเรียกชาร์จก่อนที่จะได้พบหมอ ไม่ใช่เรียกชาร์จสำหรับการพบหมอ

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เทย์เลอร์ออกมาโวยเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านสื่อ ทางหน่วยงานสาธารณสุขเอมอรี ก็ได้ออกเผยกับสื่อว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบกรณีดังกล่าว และทางหน่วยงานจะติดตามผลโดยตรงกับบุคคลดังกล่าว

          อนึ่ง เป็นที่ทราบกันดีว่าค่ารักษาพยาบาลและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ของโรงพยาบาลที่สหรัฐฯ นั้นจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เทย์เลอร์ยอมรับว่าเธอคงไม่เต็มใจจะไปห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลใดอีกในอนาคต ในตอนนี้เธอลังเลสุด ๆ ถ้าต้องไปโรงพยาบาล และมันอาจกลายเป็นทางเลือกสุดท้าย

ขอบคุณข้อมูลจาก อินดิเพนเดนท์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโวย นั่งรอห้องฉุกเฉิน 7 ชม. นานจนยอมแพ้ ช็อกเจอบิล 2.2 หมื่น ทั้งที่ไม่ได้รักษา อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10:40:00 12,348 อ่าน
TOP