x close

ดราม่าช่างก่อสร้างเทพื้นบ้านแบบนี้ เททราย-ปูน-ฉีดน้ำ ไม่ได้เข้าเครื่องโม่ เป็นใครก็มึน !

        โลกออนไลน์วิจารณ์การทำงานของช่างก่อสร้าง หลังพบภาพขั้นตอนผสมปูนทำพื้นบ้าน โดยไม่เข้าเครื่องโม่ เททราย ตามด้วยปูนแล้วฉีดน้ำ เจอแบบนี้มึนเลย...

รับเหมาก่อสร้าง

        ปัญหากวนใจสำหรับคนกำลังจะมีบ้านมีออกมาให้เห็นบ่อยครั้ง ทั้งงานก่อสร้างไม่เรียบร้อย หรือบางรายรุนแรงถึงขั้นผู้รับเหมาทิ้งงาน หอบเงินล้านหนีเลยก็มีมาแล้ว

        ล่าสุด (8 พฤศจิกายน 2564) ทวิตเตอร์ มือใหม่ซื้อบ้านต้องดู ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของบ้านหลังหนึ่ง ที่เหตุการณ์นี้ทำเอาผู้พบเห็นต่างตกตะลึงกับงานเทพื้นปูนบ้านหลังดังกล่าวที่มีวิธีการแปลกตาและดูเหมือนว่าจะไม่ถูกต้องเสียทีเดียว

        โดยจากภาพจะเห็นว่าช่างทำพื้นปูนด้วยการเททรายลงพื้นเป็นชั้นแรก จากนั้นนำปูนเททับอีกชั้น ก่อนจะน้ำสายยางฉีดน้ำตามลงไป และทำการเกลี่ยจนปูนเรียบเนียนเป็นพื้นบ้าน ซึ่งกรณีดังกล่าวผู้โพสต์ตั้งข้อสงสัยว่าทำแบบนี้ได้หรือ การผสมปูนเทพื้นควรผสมในเครื่องโม่ปูนผสมก่อนหรือไม่ การทำแบบนี้คาดว่าคงใช้งานได้ไม่นาน พื้นก็คงแตกร้าวแน่นอน

รับเหมาก่อสร้าง

        ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวนำมาซึ่งเสียงวิจารณ์ และส่วนใหญ่ตำหนิไปยังผู้รับเหมา ทว่า ก็มีความเห็นที่แตกออกไป โดยคาดว่าขั้นตอนในภาพอาจเป็นการยกระดับพื้นที่ก่อนหรือไม่ โดยใช้ทรายเป็นวัสดุปรับระดับ ยังไม่ใช่พื้นปูนจริง ๆ ก็เป็นได้ เรื่องนี้ควรให้ความเป็นธรรมกับช่างด้วย

รับเหมาก่อสร้าง


รับเหมาก่อสร้าง

รับเหมาก่อสร้าง

รับเหมาก่อสร้าง

รับเหมาก่อสร้าง

รับเหมาก่อสร้าง


ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ มือใหม่ซื้อบ้านต้องดู


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าช่างก่อสร้างเทพื้นบ้านแบบนี้ เททราย-ปูน-ฉีดน้ำ ไม่ได้เข้าเครื่องโม่ เป็นใครก็มึน ! อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10:36:54 220,040 อ่าน
TOP