x close

โดนเข้าแล้ว จอดรถซ้อนคัน-ไม่ทิ้งเบอร์ไว้ ไม่แคร์แม้มีช่องจอดว่าง เจอมือดีเอาคืนแบบพีค


           โดนเข้าแล้ว เจ้าของรถสุดมักง่าย จอดซ้อนคันแถมไม่ทิ้งเบอร์ไว้ แม้ที่จอดรถว่างเพียบ เจอมือดีจัดให้ โปะขยะเต็มกระจกหน้า ชาวเน็ตแห่เมนต์สะใจ

จอดรถซ้อนคัน
ภาพ Douyin / fanfanfan88

           เชื่อว่าผู้ใช้รถหลายคนก็คงจะเคยเอือมกับการจอดรถแบบมักง่ายมาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการจอดขวางทางเข้า-ออก จอดซ้อนคันแบบใส่เบรกมือ หรือแม้แต่การจอดแบบเอาสะดวกเข้าว่าโดยไม่แคร์ว่าจะไปกีดขวางรถของใครหรือไม่ ดังเช่นกรณีล่าสุดของรถโตโยต้า วีออส คันหนึ่งซึ่งกลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันบนโลกออนไลน์ขณะนี้

จอดรถซ้อนคัน
ภาพ Douyin / fanfanfan88

           โดยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า บนโลกโซเชียลมีเดียของมาเลเซียได้เกิดกระแสการพูดถึงรถคันหนึ่ง ซึ่งคนขับนำมาจอดซ้อนคัน ขวางท้ายรถคันอื่นแม้ว่าบริเวณดังกล่าวจะมีช่องจอดรถที่ว่างอยู่หลายจุดเลยก็ตาม แต่ดูเหมือนสิ่งที่สะดุดตาที่สุด เห็นจะเป็นเศษขยะกองโตที่มีคนมือดีแอบนำมาเทไว้เต็มกระจกหน้ารถของรถคันนี้

           ในขณะที่ไม่มีใครรู้ว่าบุคคลที่นำขยะมาโปะใส่รถคันนี้เป็นใคร แต่ก็พอจะเดาได้ว่าน่าจะเป็นใครสักคนที่หวังจะให้บทเรียนเจ้าของรถคันดังกล่าว

จอดรถซ้อนคัน
ภาพ Douyin / fanfanfan88

           คลิปดังกล่าวถูกนำมาโพสต์ลงเว็บไซต์ Douyin โดยยูสเซอร์ fanfanfan88 ซึ่งระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ภาพที่เห็นนี้เป็นผลจากการที่รถคันดังกล่าวจอดซ้อนคันขวางคนอื่นโดยไม่ทิ้งเบอร์ไว้ ซึ่งนับเป็นการเอาคืนที่สมควรแล้ว

           ขณะเดียวกันยังมีคนนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งมีคนแห่เข้ามาคอมเมนต์กันด้วยความสะใจ ชี้ว่าเป็นบทเรียนที่สาสมแล้วกับคนมักง่าย โดยบางคนยังบอกด้วยว่าน่าจะมีคลิปติดตามต่อไปว่าเจ้าของรถคันนี้จะทำยังไงกับขยะกองโตบนรถ ซึ่งหากเขาเลือกที่จะกวาดมันทิ้งลงข้างถนน ก็สามารถส่งคลิปหลักฐานไปให้เจ้าหน้าที่ จับปรับฐานทิ้งขยะลงถนนได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนเข้าแล้ว จอดรถซ้อนคัน-ไม่ทิ้งเบอร์ไว้ ไม่แคร์แม้มีช่องจอดว่าง เจอมือดีเอาคืนแบบพีค อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:05:35 160,999 อ่าน
TOP