x close

เปิดโปง กู้เงินออนไลน์ ทำยังไงถึงทำให้คนยอมโอนเงินให้หลักหมื่น-แสน ปั่นหัวแบบนี้เลย


           เปิดโปงขั้นตอนหลอกลวง กู้เงินออนไลน์ หรือเงินกู้ อาศัยหลอกคนเป็นหนี้ กู้เงินง่าย โอนไว แต่ให้โอนเงินก่อนแล้วจะถอนเงินได้ มากมายจนเกินวงเงินที่กู้ - ใช้บัญชีม้ารับเงิน - หาตัวตนยาก งานนี้เสี่ยงสูญเงินฟรี

กู้เงินออนไลน์

           ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ หลายคนต้องเป็นหนี้ไปหยิบยืมเพื่อนฝูงมา เพื่อจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน บางคนอยากเข้าถึงแหล่งเงินกู้จากทางธนาคารแต่ติดที่เงื่อนไข ยะแยะ และบางคนยังไม่มีเครดิต นั่นจึงทำให้มีมิจฉาชีพสบช่อง สร้างแอปฯ กู้เงินขึ้นมา โดยหลอกว่ากู้ง่าย อนุมัติไว และไม่จำกัดคุณสมบัติผู้กู้ จนมีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก และกว่าจะรู้ตัว ก็สูญเงินหลักหมื่นหลักแสนกันไปแล้ว

ติดหนี้เพื่อน เลยมองหาหนทางกู้เงิน พบแอปฯ ปล่อยกู้ง่าย อนุมัติไว แอบสงสัยต่ำกว่า 18 ก็ให้กู้


           ทั้งนี้ คุณเอ (นามสมมุติ) เผยว่า ตัวเธอมีปัญหาเรื่องการยืมเงินเพื่อน และด้วยความที่อายุยังน้อย ไม่ถึง 18 ปี การเข้าถึงเงินกู้โดยธนาคารจึงเป็นเรื่องยาก สุดท้าย เธอเห็นโฆษณาของบริษัทเงินกู้แห่งหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Flash Loan ซึ่งอ้างว่าเป็นแอฟพลิเคชันสำหรับให้กู้เงิน

           เริ่มแรก ทางแอปฯ จะให้แอดไลน์เข้าไปก่อน  และบอกว่ามีเงินกู้ด่วน ด้วยดอกเบี้ยเพียง 0.3% ปล่อยขั้นต่ำ 20,000-2,000,000 บาท กู้ได้ทุกอาชีพ ผ่อนจ่ายได้ตั้งแต่ 3-60 เดือน เมื่อคุณเอหลงเชื่อ จึงสอบถามไป ตอนแรกเธอตั้งใจที่จะกู้น้อยกว่า 20,000 บาท แต่ทางแอปฯ บอกว่าต้องกู้ขั้นต่ำ 20,000 บาท เธอจึงตอบตกลงและต้องการจะผ่อนนาน 60 เดือน

กู้เงินออนไลน์

กู้เงินออนไลน์

           จากนั้น บริษัทจะเริ่มถามถึงรายละเอียดว่า เงินเดือนเท่าไร กู้เงินไปทำอะไร และเมื่อสอบถามข้อมูลเสร็จก็จะให้ดาวน์โหลดแอปฯ ที่ชื่อว่าเงินกู้สายฟ้า และไปกรอกข้อมูลเพิ่มเติมในแอปฯ โดยในแอปฯ จะบอกว่าได้วงเงินเท่าไร ดุลบัญชีเท่าไร ชำระเงินคืนแล้วเท่าไร ซึ่งแม้ว่าเธอจะอายุไม่ถึง 18 ปี ไม่มีฐานเงินเดือนที่ชัดเจน แต่กลับกู้ผ่านได้ง่าย ๆ

กู้เงินออนไลน์

เริ่มต้นให้โอนเงินเข้าไปเพื่อถอนเงินออกมา อ้างสารพัดถอนไม่ได้ ยุให้โอนเข้าไป กว่าจะรู้ตัวเสียไปเป็นหมื่น


           ทว่า เมื่อเธอต้องการจะถอนเงิน 20,000 ที่ได้จากแอปฯ ออกมา กลับพบว่า ทางแอปฯ ให้เธอโอนเงินเข้าไปให้แอปฯ ก่อน 10% หรือ 2,000 บาท โดยที่เงิน 2,000 บาทนี้ จะถูกนำไปรวมกับยอดเงินกู้ เธอจึงยอมโอนเงินเข้าไป แต่เมื่อโอนแล้วก็พบว่ายังถอนเงินไม่ได้อีก ทางแอปฯ ก็บอกว่า ให้เขียนใบมอบอำนาจและเสียเงินเพิ่มอีก 30%-60% ของยอดเงินเพื่อทำการยืนยันตัวตน โดยบริษัทบอกว่า ขั้นตอนการยืนยันตัวตนสำคัญมาก ใบมอบอำนาจนั้นไม่เพียงพอต่อการเปลี่ยนหมายเลขบัญชี หากคนอื่นเก็บกระเป๋าเงินของลูกค้าไปใช้ได้ กลัวว่าจะแอบถอนเงินไป จึงต้องโอนเงินมาเพิ่มอีก  30%-60% เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนจริง ๆ

กู้เงินออนไลน์

กู้เงินออนไลน์

           ดังนั้น เธอจึงโอนเงินไปเพิ่มอีก 30% ของยอดกู้ (6,000 บาท) แต่ก็ถอนออกมาไม่ได้ เธอจึงโอนเงินเพิ่มอีก 25% ของยอดกู้ (5,000 บาท) รวมกับ 2,000 บาทที่โอนในตอนแรก เท่ากับเกิน 60% ของยอดกู้ไปแล้ว แต่ก็ยังถอนเงินไม่ได้ เมื่อไปทวงถามอีก ทางแอปฯ ก็บอกว่าเธอซอยยอด 60%ออกเป็น 2 ยอด ให้โอนมาอีกที 60% ยอดเดียวเลย แล้วจะดำเนินเรื่องให้ เธอจึงไปปรึกษาป้า และทางนั้นบอกว่าถ้าโอนแล้วจะคุยกับผู้จัดการให้ เธอจึงโอนไปอีก 12,000 บาท แต่ก็ยังถอนเงิน 20,000 บาทที่กู้ออกมา นั่นเท่ากับว่า เธอโอนเงินไปแล้วทั้งหมด 2,000+6,000+5,000+12,000 = 25,000 บาท มากกว่าที่เธอจะกู้เสียอีก และเงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่ได้มาจากการหยิบยืมญาติพี่น้อง

           อย่างไรก็ตาม ข้อสังเกตหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ ทุกครั้งที่ให้มีการโอนเงิน จะเป็นเงินโอนเข้าบัญชีบุคคลที่แต่ละครั้ง จะชื่อไม่ซ้ำกัน

กู้เงินออนไลน์

กู้เงินออนไลน์

กู้เงินออนไลน์

กู้เงินออนไลน์

กู้เงินออนไลน์

กู้เงินออนไลน์

เริ่มรู้ตัวและพบคนทำมีหลายแอคเคานต์ จับไต๋ได้แล้วยังบอกให้โอนเงินเข้า คนโดนกันไปเป็นแสนก็มี


           เมื่อโอนไปแล้วยังถอนเงินไม่ได้ เธอก็เลยถามทางแอดมิน ว่าเกิดอะไรขึ้น ทางแอดมินบอกว่าเธอกดถอนเงินหลายรอบ จนมันระงับบัญชี อยากได้เงินที่โอนไปก็ให้โอนมาอีก 50% ซึ่งตอนนั้นเธอรู้แล้วว่าตัวเองโดนหลอกแน่ ๆ จึงแจ้งทุกคนในบ้าน แต่กลับถูกข่มขู่เรียกเอาเงินอีกว่า ถ้าไม่โอนมาอีก 10,000 บาท เธอจะถูกระงับบัญชี และนั่นทำให้เธอเริ่มติดต่อหาเหยื่อคนอื่น ๆ และพบว่ามีเหยื่ออีกจำนวนมากที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ บางคนโดนไปกว่า 40,000 ก็มี หรือกระทั่งหลักแสน

           และเมื่อเริ่มไปสืบ ก็พบว่า เมื่อแอปฯ จะแอดไลน์นั้น จะไม่ได้มีเบอร์เดียวที่แอดไลน์ได้ แต่หากจะใช้หลายเบอร์แอด หลายแอคเคานต์ และแม้ว่าเธอจะรู้ตัวแล้ว แต่มิจฉาชีพยังโทร. หา ข่มขู่ ส่งข้อความ และอื่น ๆ มาอีกเรื่อย ๆ

กู้เงินออนไลน์

กู้เงินออนไลน์

กู้เงินออนไลน์

           ด้านหลายคนก็เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์จากแอปฯ เงินกู้เช่นกัน และพบว่าไม่ได้มีแค่แอปฯ Flash Loan อย่างเดียว ยังมีแอปฯ อื่น ๆ ที่ดำเนินงานในลักษณะเดียวกัน ซึ่งตอนนี้ได้มีความพยายามในการรวบรวมผู้เสียหาย รวบรวมเลขบัญชีที่โกงเพื่อไปแจ้งความและดำเนินคดีทางกฎหมายกับมิจฉาชีพแล้ว

กู้เงินออนไลน์

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @tiantiansx

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโปง กู้เงินออนไลน์ ทำยังไงถึงทำให้คนยอมโอนเงินให้หลักหมื่น-แสน ปั่นหัวแบบนี้เลย โพสต์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12:16:20 32,911 อ่าน
TOP