x close

ทัวร์ลง ! หนุ่มเปลี่ยนป้ายรถจากขาวเป็นป้ายแดง ตบตาตำรวจ ลั่นออกไปซิ่งกัน


          หนุ่มโพสต์คลิปเปลี่ยนป้ายขาวเป็นป้ายแดง บอกเตรียมไปซิ่ง งานนี้ทัวร์ลงกระหน่ำ คอมเมนต์ลั่นทำแบบนี้มีความผิดถึงขั้นติดคุก บางคอมเมนต์ชี้ อาจจะเป็นแค่คอนเทนต์ทำขำ ๆ เรียกทัวร์เฉย ๆ


รถยนต์

          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า "ออกไปซิ่งกันนนนน #โสด #เด็กยุดยา" โดยในคลิปนั้นมีชายคหนึ่งกำลังเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถกระบะจากป้ายขาวเป็นป้ายแดง ซึ่งหลายคนที่ได้ชมคลิปนี้ต่างระบุว่าถ้าทำแบบนี้แล้วเอารถออกไปขับจริง ๆ นั้นมีความผิดได้ ซึ่งการใช้ป้ายแดงปลอมมีความผิดตามกฎหมายอาญา เข้าข่ายความผิดฐานใช้เอกสารทางราชการปลอม ซึ่งมีโทษถึงขั้นจำคุก ตั้งแต่ 6 เดือน - 5 ปี ปรับตั้งแต่ 1,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          บางคอมเมนต์ก็ระบุว่าเจ้าของคลิปอาจจะทำเล่น ๆ ขำ ๆ เรียกทัวร์มาลงเฉย ๆ แต่ไม่ได้ทำจริง ๆ ก็ได้ อาจจะเพิ่งได้ป้ายขาวมาแล้วมาอัดคลิปทำคอนเทนต์เฉย ๆ

คลิป TikTok หนุ่มเปลี่ยนทะเบียนรถ ป้ายขาว เป็น รถป้ายแดง

          อย่างไรก็ตามเมื่อดูคลิปอื่น ๆ ของหนุ่มรายนี้ก็พบว่ามีการนำรถกระบะคันดังกล่าวพร้อมป้ายแดงไปถ่ายรูปบนถนน ซึ่งก็มีทัวร์ตามไปลงในคอมเมนต์เพียบเช่นเดียวกัน

          สำหรับกรณีการนำรถใหม่ป้ายแดงมาใช้งานบนถนนเป็นระยะเวลานาน โดยไม่นำรถจดทะเบียนและเสียภาษีประจำปีให้ถูกต้อง โดยอาจมีเจตนาหลบเลี่ยงภาษีรถประจำปี ซึ่งหากนำรถไปก่อเหตุอาชญากรรมเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี หรือการโจรกรรมรถยนต์จะยากต่อการติดตามตรวจสอบ และยังมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ฐานใช้รถโดยไม่จดทะเบียน มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท

คลิป TikTok หนุ่มเปลี่ยนทะเบียนรถ ป้ายขาว เป็น รถป้ายแดง

รถยนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

รถยนต์







ขอบคุณข้อมูลจาก กรมการขนส่งทางบก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์ลง ! หนุ่มเปลี่ยนป้ายรถจากขาวเป็นป้ายแดง ตบตาตำรวจ ลั่นออกไปซิ่งกัน อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19:32:36 5,804 อ่าน
TOP