x close

สาวด่าร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ คิดค่าน้ำ-น้ำแข็งแพง แท็กถึง สคบ. แต่ทัวร์กลับลงตัวเอง ?

         สาวแท็กด่า หมูกระทะบุฟเฟ่ต์ราคา 168 ไม่จำกัดเวลา พร้อมเผยราคาน้ำกับน้ำแข็งที่ร้านคิด ตอนแรกนึกว่าแพงหูฉี่ ที่ไหนได้กลับเป็นราคานี้ จากจะบ่นร้านอยู่ดี ๆ ทัวร์ลงตัวเองซะงั้น

หมูกระทะ

         ใครที่ไปกินร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ คงคาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดี อาหารที่สด อร่อย สะอาด และราคาที่ยุติธรรม ซึ่งส่วนมาก ร้านเหล่านี้จะคิดราคาหมูกระทะต่อหัว แต่ไม่รวมน้ำและน้ำแข็ง ซึ่งแน่นอนว่า น้ำและน้ำแข็งมักจะแพงกว่าข้างนอก เพื่อชดเชยราคาหมูกระทะที่ถูกอยู่แล้ว

         ทว่าล่าสุด ได้เกิดดราม่าขึ้นย่อม ๆ เมื่อมีสาวคนหนึ่งไปทานหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ที่ร้านแห่งหนึ่ง ราคาหัวละ 168 บาท เธอไปกับเพื่อน 2 คน และได้สั่งน้ำแข็ง 1 น้ำ 1 ซึ่งเป็นน้ำขวดใหญ่ 1,500 มล.

หมูกระทะ

         ทว่า เมื่อคิดเงิน ทางร้านได้คิดเงินค่าหมูกระทะ 168+168=336 บาท และคิดค่าน้ำแข็ง 40 บาท ค่าน้ำดื่มอีก 40 บาท รวมบิลทั้งหมดเป็น 416 บาท ซึ่งตัวเธอมองว่า ราคาน้ำแข็งกับน้ำเป็นการทำกำไรแบบเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคมาก ทางร้านติดป้ายบอกว่าบุฟเฟ่ต์หัวละ 168 ไม่ใช่ 168++ ไม่มีการระบุว่าราคานี้ไม่รวมน้ำดื่ม ทำแบบนี้เหมือนมัดมือชก และทางพนักงานของร้านบอกว่า หากร้านขายบุฟเฟ่ต์ 168 บาทไม่จำกัดเวลา กำไรก็มาจากการขายน้ำดื่มอยู่แล้ว

         นอกจากนี้ เธอยังคำนวณให้ดูว่า ปกติแล้ว ราคาน้ำขวดใหญ่ข้างนอก 1,500 มล. 6 ขวดราคา 50-60 บาท แต่ที่นี่ขายราคาขวดเดียว 40 บาท และมองว่าทำแบบนี้มันเกินไป พร้อมแท็กไปหา สคบ.

         งานนี้แทนที่คนจะเห็นใจเธอ กลับกลายเป็นว่าพาทัวร์มาลงซะอย่างนั้น เพราะปกติแล้ว ราคาหมูกระทะบุฟเฟ่ต์มักไม่รวมน้ำและน้ำแข็ง ไม่ว่าจะมีป้ายหรือไม่มีป้ายติด และยิ่งร้านที่บอกว่าไม่จำกัดเวลา ก็แสดงว่ากำไรก็ไม่ได้มากมาย เป็นไปไม่ได้เลยที่ราคานี้จะรวมน้ำและน้ำแข็ง และไม่มีทางที่ร้านจะคิดราคาน้ำและน้ำแข็งแบบข้างนอก พร้อมกับมีคนแนะนำให้เธออย่าไปกินหมูกระทะอีก หรือหากไปกินครั้งหน้า ก็ระบุเลยว่าเอาร้านที่มีน้ำรีฟิล


         อย่างไรก็ตาม ในอีกแง่หนึ่ง ทางร้านก็ไม่ได้ติดราคาไว้จริง ๆ ว่า ราคานี้ไม่รวมน้ำและน้ำแข็ง ป้ายของร้านบอกแค่ว่า "ท่านละ 168 บาท ไม่จำกัดเวลา" ซึ่งแบบนี้อาจทำให้ลูกค้าสับสน และไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วร้านคิดค่าน้ำและน้ำแข็งอย่างไร หากจะฟันราคากันไปเลยก็ได้

หมูกระทะ

หมูกระทะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวด่าร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ คิดค่าน้ำ-น้ำแข็งแพง แท็กถึง สคบ. แต่ทัวร์กลับลงตัวเอง ? อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:26:57 315,415 อ่าน
TOP